Canada công bố HLV dẫn dắt tại Copa America bằng hành động ‘mới lạ’

NHẬT NAM

VHO - Tân HLV Canada - Jesse Marsch đã được tuyên bố là huấn luyện viên Canada qua một cuộc gọi Facetime.

Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Canada đã chính thức thông báo rằng Jesse Marsch - người từng là HLV của Leeds United và RB Leipzig, sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên tại Đội tuyển Quốc gia Canada.

Marsch sẽ thay thế John Herdman, sau khi Herdman rời ĐTQG để chuyển đến Toronto FC tại Major League Soccer (MLS) mùa trước. Trong một video được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Đội tuyển nam Canada, họ tiết lộ rằng đã liên hệ với Marsch qua cuộc gọi video FaceTime để thông báo về việc ông đã được chọn làm HLV trưởng. 

Việc thuê Marsch đã được tạo điều kiện thuận lợi nhờ vào "những đóng góp từ thiện lớn" từ chủ sở hữu của ba câu lạc bộ MLS có trụ sở tại Canada – Vancouver Whitecaps, CF Montreal (Joey Saputo) và Toronto FC (Maple Leaf Sports and Entertainment). Liên đoàn còn nhận thêm khoản hỗ trợ từ các nhà tài trợ tư nhân khác, theo thông tin từ bóng đá Canada.

Canada công bố HLV dẫn dắt tại Copa America bằng hành động ‘mới lạ’ - ảnh 1
Jesse Marsch chính thức là HLV dẫn dắt ĐTQG Canada tại Copa America hè này. Ảnh: Canada Soccer.

Phát biểu sau thông báo chính thức, Jesse Marsch khẳng định ông sẽ cống hiến hết sức trong vai trò HLV trưởng tuyển nam Canada. 

“Thật vinh dự khi được đại diện và dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Nam Canada trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2026 trên sân nhà”.

“Sự kết hợp giữa ban lãnh đạo mới tại LĐBĐ Canada và tiềm năng của các cầu thủ đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi rất sẵn lòng đảm nhận trách nhiệm to lớn này. 

Tôi đang rất phấn khích và mong đợi khi bắt đầu công việc mới. Một trong những mục tiêu chính của tôi là xây dựng sự đoàn kết trong cộng đồng bóng đá ở Canada, nhằm hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi để đạt được thành công trên và ngoài sân cỏ”.

Kevin Blue - Giám đốc điều hành của Canada Soccer cho biết: “Jesse là một nhà lãnh đạo mang tính chuyển đổi, người sẽ thúc đẩy sự tiến bộ cho đội tuyển quốc gia nam của chúng tôi nói riêng và cho bóng đá Canada nói chung, khi chúng tôi đang bước vào thời điểm quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá của mình”.

Canada công bố HLV dẫn dắt tại Copa America bằng hành động ‘mới lạ’ - ảnh 2
Ông từng dẫn dắt Leeds United và RB Leipzig trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Những trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Marsch cho đội tuyển Canada sẽ là những trận đấu rất quan trọng: Các trận giao hữu với Hà Lan và Pháp vào đầu tháng 6, sau đó, đội tuyển Canada sẽ khởi đầu tại Copa America bằng trận đấu với đương kim vô địch Argentina, trước khi chạm trán với Peru và Chile trong bảng A Copa America 2024.

Đã hơn một năm kể từ khi Marsch thất nghiệp. Ông đã bị sa thải khỏi Leeds United khi CLB vẫn đứng ở vị trí an toàn trên BXH Premier League, nhưng sau đó Leeds đã tụt hạng xuống chơi ở Championship vào cuối mùa giải năm ngoái. 

Trong suốt thời gian sau đó, Marsch đã tìm kiếm công việc huấn luyện tiếp theo của mình và thậm chí là một trong những ứng viên cuối cùng cho vị trí HLV của Đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vị trí này cuối cùng đã được giao lại cho Gregg Berhalter.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc