Hà Nội:

Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư

THÀNH NGUYỄN

VHO - Những “núi rác” khổng lồ hằng ngày vẫn được chất đầy thêm tại khu đất dự án số 169 Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, ngay cạnh một bãi xe và gara ô tô không phép đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe của người dân và mỹ quan đô thị. Mặc dù đã được phản ánh nhiều lần, thế nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được chính quyền và các cơ quan chức năng xử lý…

 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 1
 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 2
Gara ô tô và bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động tại khu đất dự án sô 169 Linh Đường suốt nhiều năm qua

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống quanh khu vực số169 Linh Đường, phường Hoàng Liệt thì khu đất này vốn là đất dự án nhưng nhiều năm nay chưa thực hiện được.

Lợi dụng diện tích bỏ trống, một bãi xe không phép và một gara ô tô đã “mọc lên”, hoạt động sai quy định suốt nhiều năm qua. Cùng với đó, một thực trạng khiến người dân vô cùng bức xúc là việc những “núi rác” khổng lồ với đủ loại rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng vẫn hàng ngày được chất đầy thêm dọc lối vào dự án đến suốt chiều dài thửa đất, phía sau Hội sở Ngân hàng chính sách xã hội.

Đủ loại rác thải từ rác sinh hoạt, rác tái chế đến phế thải xây dựng được đóng trong bao tải, túi nilon, thậm chí vứt chỏng chơ, chất thành từng đống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, cán bộ đô thị phường Hoàng Liệt cho biết: Khu đất đang tồn tại gara ô tô và bãi xe không phép này là đất thuộc dự án MHDI Linh Đàm của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại MHDI 10 nhưng hiện nay vẫn chưa triển khai được.

 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 3
 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 4
Rác thải đủ loại, từ rác sinh hoạt, chai lọ thủy tinh, rác tái chế đến phế thải xây dựng được đựng trong bao tải, túi nilon vẫn hằng ngày được tập kết tại đây, hình thành những “núi rác” khổng lồ

“Khu đất này đã được giải phóng mặt bằng xong từ nhiều năm nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai dự án. Thực tế đúng là có bãi xe và gara ô tô đang hoạt động tại đó. Còn về vấn đề rác thải được tập kết tại đó, gây ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị thì đồng chí Hoàn, cán bộ địa chính phường nắm rõ hơn…”, ông Hà cho hay.

 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 5
 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 6
 Bãi xe không phép, bãi rác bủa vây khu dân cư - ảnh 7
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, cán bộ đô thị phường Hoàng Liệt thì đồng chí Hoàn, cán bộ địa chính phường là người nắm rõ thông tin nhất việc tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Rõ ràng, việc tồn tại bãi xe không phép, một gara ô tô cũng như việc tập kết rác thải tại khu đất này, chính quyền phường Hoàng Liệt nắm rất rõ. Thế nhưng suốt nhiều năm vẫn không có biện pháp xử lý? Đề nghị UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng sớm chỉ đạo và có biện pháp xử lý tình trạng trên, đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và sức khỏe của người dân.

Clip rác thải được chất đầy tại dự án số 169 Linh Đường

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc