Ca sĩ bolero Tô Ngọc Hà: Tình yêu dụng dị trong "Kẹp tóc màu xanh" làm tôi cảm động

VHO- Đó là chia sẻ của ca sĩ trẻ Tô Ngọc Hà, Á quân chương trình “Thần tượng Bolero 2019” về ca khúc vừa được cô phát hành để dành tặng bản thân và một nửa thế giới nhân ngày Quốc tế Phụ nữ - 8.3.

Được công chúng gọi với cái tên trìu mến là “mỹ nhân Bolero” nhưng Tô Ngọc Hà một lần nữa gây bất ngờ khi ra mắt MV thứ 2 trong sự nghiệp bằng một ca khúc “không bolero”- Kẹp tóc màu xanh. “Dù rất yêu thích bolero và đã gặt hái được ít nhiều thành quả với “Thần tượng Bolero” nhưng tôi vẫn mong muốn được khám phá bản thân với nhiều dòng nhạc khác nhau, hơn là đóng khung tên tuổi của mình với một dòng nhạc duy nhất”- Nữ ca sĩ lý giải về con đường âm nhạc của mình.

Ca sĩ bolero Tô Ngọc Hà: Tình yêu dụng dị trong

Tô Ngọc Hà trong MV "Kẹp tóc màu xanh"

Tô Ngọc Hà cũng cho biết cô không tính toán, cân nhắc quá nhiều trước khi bắt tay vào thực hiện MV Kẹp tóc màu xanh: “Chỉ đơn giản là tôi thấy yêu bài hát này. Kẹp tóc màu xanh là một ca khúc có giai điệu và ca từ rất giản dị, thậm chí là đơn giản. Nhưng chính sự đơn giản, nhỏ bé đó lại khiến tôi thấy cảm động và quyết định chọn Kẹp tóc màu xanh làm MV để phát hành nhận dịp 8.3 như một món quà cho những khán giả nữ của tôi. Bởi vì, phụ nữ là những người luôn biết chắt chiu hạnh phúc từ những điều nhỏ bé nhất, những món quà bình dị nhất, như là chiếc kẹp tóc màu xanh”

MV Kẹp tóc màu xanh cũng là sản phẩm âm nhạc thứ 2 (sau MV Nỗi nhớ) mà Tô Ngọc Hà hợp tác cùng tác giả Nguyễn Thành Trung- một người viết ca khúc “tay ngang” luôn tỏ ra ngại ngùng với danh xưng “nhạc sĩ” dù đã phát hành tới 3 album. 

Tác giả đã được khán giả biết đến qua 3 album Tình yêu đầu tiên, Nỗi nhớXa em lần lượt được phát hành vào các năm 2014, 2016 và 2022. Với anh, viết nhạc giống như phút dừng lại của bản thân, để suy nghĩ, nhìn lại những điều đã đi qua. Phần lớn những ca khúc anh viết đều xuất phát từ những câu chuyện hay hình bóng có thật, từ những điều nhỏ bé còn đọng lại trong anh khi cuộc sống trôi đi. Có lẽ đó chính là lý do mà các ca khúc của người nhạc sĩ tay ngang này nhận được sự đồng cảm của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, Lê Anh Dũng, Tuấn Anh, Đông Hùng… Sự dung dị, chân thành đó hẳn cũng là điều thôi thúc “mỹ nhân bolero” Tô Ngọc Hà phải bay đi bay lại giữa TP.HCM và Hà Nội để thực hiện MV Kẹp tóc màu xanh cho kịp phát hành vào đúng ngày mà theo cô, rất có ý nghĩa với chính cô và một nửa của thế giới.

ĐỖ HẰNG

Ý kiến bạn đọc