VinFast đẩy mạnh mở rộng mạng lưới dịch vụ và nâng cấp chất lượng hậu mãi

P.V

VHO - VinFast hiện đang tăng tốc phát triển hệ thống xưởng dịch vụ và cải thiện các chính sách hậu mãi, nhằm đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa ngày càng gia tăng, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

VinFast đẩy mạnh mở rộng mạng lưới dịch vụ và nâng cấp chất lượng hậu mãi - ảnh 1

Động thái này đến sau khi VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam vào tháng 9.2024, với kỷ lục hơn 9.300 xe ô tô điện được bàn giao. Dự kiến, trong quý cuối năm, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao gần 80.000 xe, đáp ứng lượng lớn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Để chuẩn bị cho làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ, từ nay đến cuối năm 2024, VinFast sẽ đưa vào hoạt động thêm 150 xưởng dịch vụ, tập trung vào các khu vực có lượng xe điện lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn, và Khánh Hòa. Với kế hoạch mở rộng này, VinFast đặt mục tiêu phủ sóng toàn bộ 63 tỉnh thành và trở thành thương hiệu sở hữu mạng lưới xưởng dịch vụ lớn nhất cả nước.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, VinFast cũng tổ chức một chuỗi hội thảo chuyên sâu vào tháng 10.2024, kết hợp đào tạo kỹ năng mềm cho toàn bộ nhân viên tại các nhà phân phối trên cả nước. Chuỗi hội thảo này tạo điều kiện để các nhân viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, và cải thiện quy trình dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

VinFast cũng triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu cho các kỹ thuật viên trên toàn quốc, với khóa học hai tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng cho 200 kỹ thuật viên được lựa chọn. Chương trình nhằm nâng cao tay nghề kỹ thuật cho đội ngũ, chuẩn bị họ trở thành những chuyên gia xe điện hàng đầu trên thị trường. VinFast cam kết hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo, ăn ở và đi lại cho các học viên trong suốt khóa học.

VinFast đẩy mạnh mở rộng mạng lưới dịch vụ và nâng cấp chất lượng hậu mãi - ảnh 2

Cùng với việc đáp ứng khách hàng cá nhân, VinFast còn hợp tác với GSM - đối tác chiến lược để mở rộng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng cho các xe điện của Xanh SM. Tháng 9.2024, GSM đã thành lập liên doanh Mekong Xanh SM cùng Tập đoàn Mai Linh, với mục tiêu xây dựng chuỗi xưởng dịch vụ ô tô lớn nhất cả nước, dự kiến đạt 99 xưởng vào năm 2025.

GSM hiện đã ký kết hợp tác với 60 xưởng dịch vụ trên toàn quốc, giúp cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa cơ bản cho đội xe taxi điện Xanh SM. Các xưởng đều đáp ứng tiêu chuẩn VinFast, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Dự kiến, đến cuối năm 2024, tổng mạng lưới xưởng dịch vụ của VinFast và GSM sẽ đạt hơn 300 xưởng, đảm bảo hỗ trợ tốt cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Với quy mô dịch vụ lớn nhất Việt Nam cùng chính sách hậu mãi vượt trội, như cung cấp phụ tùng trong 24 giờ, bảo hành chính hãng 10 năm, cứu hộ 24/7, VinFast đang khẳng định cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm và hướng đến vị thế hãng xe hàng đầu Việt Nam.