VinFast VF 6 thuyết phục các gia đình và khách hàng trẻ sau trải nghiệm lái thử

P.V

VHO - Khả năng vận hành cùng công nghệ an toàn của VinFast VF 6 đã thuyết phục đông đảo khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong chuỗi sự kiện lái thử của VinFast.

VF 6 thu hút lượng lớn khách hàng trẻ

“Ngày hội trải nghiệm VF 6” là chuỗi sự kiện quy mô được tổ chức đồng thời ở 100 địa điểm trên toàn quốc. Sự kiện là cơ hội để nhiều khách hàng, đặc biệt là người dùng trẻ được tận tay cầm lái mẫu B-SUV.

Theo chia sẻ từ một tư vấn hỗ trợ tại một điểm lái thử tại Hà Nội, nhóm khách hàng 9X bày tỏ sự quan tâm lớn tới VF 6. Đây là những khách hàng đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm, hiểu rõ về công nghệ trên xe. Những buổi lái thử này chính là cơ hội để cầm lái và cảm nhận trực tiếp mẫu B-SUV của VinFast trước khi “chốt”.

VinFast VF 6 thuyết phục các gia đình và khách hàng trẻ sau trải nghiệm lái thử - ảnh 1
Anh Đào Đăng Thông quyết định đổi từ xe xăng sang xe điện sau khi lái thử VF 6.

Nói về trải nghiệm lái VF 6, anh Đào Đăng Thông (Hà Nội) rất bất ngờ vì độ phản hồi chân ga nhạy bén cùng khung gầm đầm chắc của chiếc SUV đô thị. Nhờ vậy, anh sẽ luôn cảm thấy tự tin và an toàn trên đường.

“Mình rất thích xe điện VinFast vì 3 lý do. Đầu tiên là xe nhiều công nghệ. Thứ hai là tốt cho sức khỏe, mình để xe điện trong nhà sẽ không phải lo lắng về khí thải. Thứ ba là chi phí nuôi rẻ, không đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp như xe xăng”, anh Thông chia sẻ. 

Anh Thông đã sử dụng một chiếc xe xăng được 7 năm, đã nghiên cứu kỹ càng về xe điện và sau lần lái thử này quyết định đổi xe. Với quãng đường đi hàng tháng khoảng trên 2.000 km đến 3.000 km, anh Thông cho rằng sử dụng VF 6 sẽ tiết kiệm rất nhiều, đặc biệt khi không tốn tiền sạc trong năm đầu. Với chiếc xe xăng, anh Thông tốn khoảng 4-5 triệu đồng/tháng tiền xăng. Ngoài ra, chi phí để sở hữu VF 6 cũng rất hợp lý, phù hợp với khả năng của anh.

Ngoài ra, anh Thông cũng thích kiểu dáng trẻ trung, kích thước nhỏ gọn của VF 6 phù hợp để đi phố. 

VinFast VF 6 thuyết phục các gia đình và khách hàng trẻ sau trải nghiệm lái thử - ảnh 2
Là người làm trong ngành công nghệ thông tin, anh Nguyễn Tiến Kỳ rất ấn tượng với công nghệ trên VF 6.

Anh Nguyễn Tiến Kỳ cũng cảm thấy ấn tượng sau khi cầm lái VF 6 tại VinFast Smart City (Hà Nội). Anh cho biết, lái xe điện ban đầu có chút bỡ ngỡ vì ga nhạy, tuy nhiên xe vẫn mang lại cảm giác an toàn. Xe có nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, đặc biệt là hệ thống ADAS với khả năng hỗ trợ lái trong nhiều tình huống giao thông.

“Mình thích VF 6 từ trước khi đến lái thử rồi. Mình là dân công nghệ thông tin nên rất thích những chiếc xe nhiều công nghệ. Đến khi lái thử, mình khá bất ngờ vì khả năng vận hành của xe tốt hơn nhiều chiếc xe xăng mình đang sử dụng”, anh Kỳ cho biết.

Nhiều gia đình bị thuyết phục sau trải nghiệm

Không chỉ có khách hàng trẻ tuổi, nhiều gia đình cũng có mặt tại sự kiện lái thử xe VF 6 lần này. Thậm chí, nhiều gia đình còn đưa cả con đi để cùng trải nghiệm xe. 

VinFast VF 6 thuyết phục các gia đình và khách hàng trẻ sau trải nghiệm lái thử - ảnh 3
Chị Chung Anh ưng VF 6 vì màn hình cỡ lớn, tích hợp nhiều tính năng, đơn giản và thân thiện cho người dùng.

Trong lúc chờ chồng đăng ký lái thử VF 6, chị Nguyễn Chung Anh đã thử trải nghiệm không gian và công nghệ trên mẫu B-SUV. Chị thích nhất là màn hình cỡ lớn 12,9 inch trên VF 6. Theo chị, hồi mới biết lái xe, chiếc xe ở nhà khiến chị mất nhiều thời gian để làm quen vì có quá nhiều nút bấm. Trong khi đó, dùng màn hình trên VF 6 chị thấy thân thiện hơn, chỉ cần nhìn qua là biết chỉnh điều hòa, đóng mở gương, bật tắt đèn. 

“Mình nghĩ xe này rất hợp với gia đình vì cả vợ và chồng đều có thể dễ dàng sử dụng được”, chị chia sẻ.

VinFast VF 6 thuyết phục các gia đình và khách hàng trẻ sau trải nghiệm lái thử - ảnh 4
Vợ chồng anh Hoàng Lê Minh và chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh đánh giá VF 6 an toàn, tiện lợi để đi du lịch xa, cắm trại.

Anh Hoàng Lê Minh và chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Hà Nội) cũng là một cặp vợ chồng tới đăng ký lái thử VF 6. Gia đình anh Minh và chị Quỳnh Anh rất thích đi du lịch xa, đặc biệt là đi cắm trại nên đang có ý định đổi sang xe điện.

“Nhà mình thường mang rất nhiều đồ cắm sạc điện để đi dã ngoại. Nếu dùng xe xăng sẽ phải nổ máy liên tục mới sạc được, khí thải độc hại sẽ không tốt cho con. Còn với xe điện thì thoải mái để mở máy mà không sợ ô nhiễm. Với chế độ cắm trại, cả nhà có thể nằm trong xe nghỉ ngơi, xem phim giải trí mà không lo tốn nhiều điện”, chị Quỳnh Anh giải thích.

Trong khi đó, anh Minh quan tâm nhiều hơn tới trải nghiệm lái và công nghệ an toàn. Sau khi lái thử VF 6, anh Minh cho rằng đây là chiếc xe cực kỳ an toàn để đi đường dài, bởi có thể dễ dàng vượt xe, tăng tốc, có hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp trong tình huống nguy hiểm.

Qua trải nghiệm thực tế, nhiều khách hàng nữ như chị Quỳnh Anh hay chị Chung Anh đều cảm thấy thích VF 6, một số người còn cố gắng thuyết phục chồng đổi từ xe xăng sang xe điện. Lý do không chỉ đến từ thiết kế đẹp, sự tiện lợi trong quá trình sử dụng mà còn nằm ở việc xe điện không khí thải, thân thiện với sức khỏe của cả gia đình.

Sự kiện lái thử xe VF 6 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 3.8.2024 tại 100 điểm trải nghiệm tại 63 tỉnh, thành phố. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình, khách hàng có thể liên hệ showroom, nhà phân phối gần nhất hoặc truy cập website: 

https://vinfastauto.com/vn_vi/lich-lai-thu-vinfast-vf-6-tren-toan-quoc-moi-nhat