Đài truyền hình CNN: VF 5 là là sự lựa chọn hấp dẫn tại Indonesia

P.V

VHO - Mẫu xe nhỏ gọn VF 5 của VinFast được truyền hình CNN tại Indonesia đánh giá là sản phẩm hấp dẫn cho người dùng xứ vạn đảo nhờ mức giá cạnh tranh, thiết kế độc đáo và khả năng vận hành linh hoạt.

“VinFast VF 5 là sự kết hợp của trải nghiệm lái độc đáo và công nghệ thân thiện môi trường. Chiếc xe giàu tính năng lại có mức giá dễ tiếp cận, có thể giúp người dùng khám phá những điều mới mẻ về thế giới xe điện”, CNN Indonesia nhận định trong bài viết được đăng tải ngày 24.7. 

Đài truyền hình CNN: VF 5 là là sự lựa chọn hấp dẫn tại Indonesia - ảnh 1
CNN đánh giá cao VinFast VF 5 và tin rằng đây sẽ là mẫu xe đáng mua tại Indonesia.

Đáng chú ý, bài viết được đăng tải theo định dạng Editor’s Top Pick (tạm dịch: “Lựa chọn Hàng đầu của Biên tập viên”). Đây là định dạng nội dung được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi ban biên tập một cơ quan báo chí vì mức độ quan trọng hoặc thú vị của thông tin trong bài, và thường được đặt ở vị trí người đọc dễ thấy. 

Đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe điện chi phí thấp

Trước khi đi vào đánh giá xe VF 5, CNN Indonesia dành một phần bài nói về VinFast và cam kết của hãng đối với thị trường. Theo tác giả, hãng xe điện từ Việt Nam thể hiện thái độ nghiêm túc khi không những mở rộng mạng lưới tại Indonesia mà còn khởi công nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang vào giữa tháng này, với mức đầu tư ban đầu lên tới 200 triệu USD.

“Như vậy, người tiêu dùng sẽ không cần phải lo lắng về sự hiện diện của công ty tại Indonesia”, bài báo viết.

Đài truyền hình CNN: VF 5 là là sự lựa chọn hấp dẫn tại Indonesia - ảnh 2
Mẫu xe phân khúc A của VinFast nhận được nhiều lời khen từ truyền thông quốc tế.

Tại Indonesia, xe VF 5 được định vị là chiếc crossover điện phù hợp với điều kiện đô thị. Mẫu xe phân khúc A tới từ VinFast là “đối thủ đáng gờm khi so với những chiếc xe điện có giá phải chăng khác ở Indonesia”, bài viết trên CNN Indonesia đánh giá.

Cụ thể, trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia từ ngày 18-28/7, VF 5 có mức giá ưu đãi đặc biệt là 218,25 triệu IDR nếu mua theo hình thức thuê pin. Sau sự kiện, giá xe trở lại mức 241,8 triệu IDR (thuê pin). 

Lựa chọn hấp dẫn cho người dùng Indonesia

VF 5 có công suất 94 mã lực/70kW và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Xe có kích thước tương đối nhỏ gọn, giúp người lái dễ dàng di chuyển trong điều kiện đường sá đô thị mà vẫn có thể thoải mái chở theo 5 hành khách. 

Theo CNN Indonesia, hệ thống pin Lithium-ion 29,6 kWh của VF 5 cho phiên bản tại thị trường Indonesia giúp chiếc xe có thể đi tới 260 km mỗi lần sạc, rất phù hợp cho nhu cầu lái xe trong đô thị.

Đài truyền hình CNN: VF 5 là là sự lựa chọn hấp dẫn tại Indonesia - ảnh 3
VF 5 được nhận định là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng Indonesia.

Thiết kế bên ngoài của VF 5 được đánh giá có điểm tương đồng với VF e34 nhưng nổi bật nhờ mặt trước độc đáo với đường chữ V trên mui xe và đèn pha LED dạng hộp. 

Nội thất xe nổi bật với các điểm nhấn màu đen, bao gồm màn hình 8 inch tiện dụng với khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Việc tích hợp cả cổng sạc 7,5W và 18W đáp ứng nhu cầu của người lái và hành khách hiện đại.

Tác giả bài viết tỏ ra đặc biệt ấn tượng với các tính năng công nghệ trên VF 5, trong đó nổi bật là hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh (AVAS) để cảnh báo người đi bộ và người đi xe đạp khi xe đến gần, qua đó tăng cường sự an toàn cho tất cả người tham gia giao thông.

Cuối cùng, bài viết trên CNN Indonesia đánh giá VinFast VF 5 là sản phẩm đáng mua tại thị trường xe điện đang phát triển của Indonesia.

“Thiết kế độc đáo, cùng các tính năng hỗ trợ lái và cam kết thân thiện với môi trường khiến chiếc xe trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe điện giá thành phải chăng”, bài viết kết luận.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc