Tuyên dương những phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023

VHO - Ngày 16.10, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình gặp mặt và tuyên dương 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023. Đây cũng là một trong những sự kiện nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2023).

Chương trình nhằm ghi nhận sự cống hiến và tôn vinh, tri ân những tấm gương phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp đến toàn xã hội.

Tuyên dương những phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023 - Anh 1

Lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chúc mừng và tuyên dương 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng

10 phụ nữ được tuyên dương trong dịp này, có người nước ngoài gắn bó với Huế, có những sư cô chăm lo cho trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn hay những người mẹ già tảo tần, lam lũ với hàng chục năm làm việc thiện nguyện, và cả những bạn trẻ bằng những việc làm tích cực để âm thầm gieo điều tốt đẹp trong cuôc sống…

Tiêu biểu có bà Kazuyo Watanabe – người “mẹ Nhật” có gần 20 năm dành tình yêu thương cho bệnh nhi ung thư Việt Nam, đã âm thầm xin viện trợ để nối dài sự sống cho hàng ngàn bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế. Có nữ tu Vũ Thị Thọ (89 tuổi), sáng lập Cô nhi viện Sơn Ca, đã và đang nhận nuôi 200 em từ mẫu giáo đến Đại học cùng nhiều hoạt động phát triển văn hóa, các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Có “Nữ tu khoác áo blouse trắng” TS.BS Nguyễn Thị Kim Hoa đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Huế, đã có nhiều đóng góp quan trọng trong triển khai ghép tủy ở trẻ em ung thư. Sư cô Thích Nữ Liên Trí kết nối hỗ trợ và trao hàng nghìn suất quà cho học sinh vùng cao huyện A Lưới đến trường, cho các bệnh nhân khó khăn...

Hay chị Huỳnh Ngọc Trang, 47 tuổi đã có 71 lần hiến máu cứu người; bà Hoàng Thị Kén tạo công ăn việc làm, giúp đỡ cho hơn 50 phụ nữ Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu ở huyện vùng cao A Lưới ổn định cuộc sống; chị Lê Thị Thanh Nhàn, bỏ việc ở một công ty du lịch để mở một không gian làm hoa giấy cho người khuyết tật; chị Trần Thị Hà là một tiểu thương nhỏ ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) đã nhận đỡ đầu cho 50 trẻ nhỏ để thắp tiếp ước mơ đến trường.

Tuyên dương những phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023 - Anh 2

Những phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng chia sẻ về công việc và mong muốn lan tỏa những hành động thiện nguyện đến mọi người

Cô gái trẻ Nguyễn Thị Nhi ở phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) đã kết nối các mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ hơn 30.500 suất quà trị giá hơn 7 tỷ đồng cho chị phụ nữ  nghèo, neo đơn, khuyết tật nặng trên địa bàn thị xã Hương Trà, Huyện Quảng Điền, huyện Phong Điền. Bà Hồ Thị Châu ở TP.Huế có hành trình hơn 20 năm làm thiện nguyện một cách âm thầm, lặng lẽ. Từ nguồn thu nhập của mình, bà đã tặng nhiều suất quà (trị giá trên 500 triệu đồng), hỗ trợ cho nhiều chị em phụ nữ có việc làm; nhận nuôi 16 người có hoàn cảnh éo le, bệnh tật.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã biểu dương và đánh giá cao về những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đồng thời bày tỏ trân trọng, biết ơn các bà, các mẹ, các chị - những tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng. Những nỗ lực, cống hiến của các chị chính là những câu chuyện đẹp, cổ vũ các chị em phụ nữ tiếp tục nỗ lực, cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, góp phần lan tỏa tình yêu thương, nguồn cảm hứng vun đắp lòng nhân ái, nuôi dưỡng lòng biết ơn cho thế hệ mai sau.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần tiếp tục tăng cường phát hiện và giới thiệu những hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong xã hội qua các phong trào, các mô hình kinh tế, các hoạt động xã hội làm lan tỏa ra cộng đồng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc