Thừa Thiên Huế: Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều chương trình văn hóa phải hoãn

VHO - Sáng ngày 25.9, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa rất to, nhiều khu vực ở thành phố đã bị ngập cục bộ. Địa phương đã phải thông báo hoãn các chương trình văn hóa nghệ thuật ngoài trời trong các ngày từ ngày 25- 26.9.

Thừa Thiên Huế: Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều chương trình văn hóa phải hoãn - Anh 1

Xe ô tô phải lên vỉa hè tránh ngập đoạn đường Hoàng Lanh, Khu đô thị mới An Vân Dương

Chỉ trong buổi sáng ngày 25.9, mưa lớn đã bao trùm hầu hết các địa phương trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó có một số khu vực lượng mưa đã lên 300mm. Tại thành phố Huế, mưa lớn trong buổi sáng đã khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ, ách tắc giao thông, tập trung ở khu Đô thị mới An Vân Dương, các tuyến đường Hùng Vương, Bến Nghé, Dương Văn An, Trường Chinh… Một số trường học trên địa bàn TP.Huế cũng đã thông báo phụ huynh đón con sớm và cho nghỉ học từ buổi chiều cùng ngày.

Tình trạng ngập lụt cục bộ cũng diễn ra tại các vùng thấp trũng, đô thị ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà… Cũng trong sáng ngày 25.9, một số địa phương vùng ven biển đã bị giông lốc làm tốc mái và hư hại nhà cửa, công trình của cư dân, như ở phường Thuận An, Hương Phong…

Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ nay đến ngày 27.9, trên địa bàn tỉnh khả năng xảy ra một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở sông miền núi đạt từ 2.0- 3.0m; ở vùng hạ lưu đạt từ 0,5- 1.5m. Đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới BĐ1 đến trên BĐ1.

Thừa Thiên Huế: Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều chương trình văn hóa phải hoãn - Anh 2

Mưa to gây ngập, người dân ở TP.Huế đi lại khó khăn

Trước tình trạng mưa lớn và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và UBND TP.Huế cũng có thông báo về việc hoãn các chương trình văn hóa nghệ thuật dự kiến tổ chức trong 2 ngày 25 và 26.9. Cụ thể, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tạm hoãn các hoạt động trong khuôn khổ của Hội Đèn lồng Huế 2023 (tổ chức ở không gian Phủ Nội vụ, Đại Nội Huế); tạm hoãn chương trình quảng diễn nghệ thuật Tuồng Huế “Ngàn xưa âm vọng”. UBND TP.Huế cũng hoãn các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội quảng diễn Lân- Sư- Rồng, Hội thi làm đèn lồng và rước đèn Trung thu…

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc