Thừa Thiên Huế: Gần 100 người đội mưa lớn rọ đá, đắp đê chống sạt lở

VHO - Đến gần 17 giờ ngày 13.10, các đoạn sạt lở nghiêm trọng của đê cống thôn Mai Dương (xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền) đã được gia cố, tạm thời khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân và khu vực nuôi trồng, sản xuất của dân cư.

Thừa Thiên Huế: Gần 100 người đội mưa lớn rọ đá, đắp đê chống sạt lở - Anh 1

Cán bộ chiến sĩ quân đội cùng các lực lượng địa phương khẩn cấp cứu đê Mai Dương

Mưa lớn liên tiếp nhiều ngày đã khiến nhiều địa phương ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập sâu, có những tuyến tỉnh lộ ngập 1m, giao thông chia cắt. Riêng tại xã Quảng Phước, đã xảy ra hiện tượng sạt lở nghiêm trọng ở khu vực đê Mai Dương.

Theo ghi nhận, đoạn đê cống Mai Dương dài gần 100m, nằm khu vực giáp ranh giữa thôn Lâm Lý và Mai Dương đã bị dòng nước chảy xiết và mạnh làm sạt lở, hở hàm ếch, ăn sâu vào nền đường. Nếu không kịp thời gia cố, nguy cơ gây vỡ đê rất cao, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân đang sinh sống xung quanh cũng như hàng trăm hecta diện tích cây trồng và mặt nước nuôi trồng thủy sản.

Thừa Thiên Huế: Gần 100 người đội mưa lớn rọ đá, đắp đê chống sạt lở - Anh 2

Sau khi rọ từng rọ đá, các chiến sĩ ngâm mình trong nước để kè đá vào các vị trí đê bị sạt lở, hở hàm ếch bên dưới

Nắm được tình hình, trưa ngày 13.10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền huy động cán bộ chiến sĩ phối hợp với các lực lượng tại địa phương khẩn trương triển khai các biện pháo gia cố cứu đê.

Gần 100 người, gồm chiến sĩ quân đội, dân quân, công an… đã đội mưa dùng sắt quấn thành từng rọ chắc chắn để bọc thành hàng trăm rọ đá lớn, đá hộc xếp, kè vào các vị trí bị nước đánh sạt lở, hở hàm ếch. Đến khoảng gần 17 giờ cùng ngày, các lực lượng đã tạm thời khắc phục được sự cố sạt lở ở đê Mai Dương, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.

Thừa Thiên Huế: Gần 100 người đội mưa lớn rọ đá, đắp đê chống sạt lở - Anh 3

Ngâm mình trong nước và dầm mưa lớn nhiều giờ liền, các lực lượng đã cơ bản khắc phục sự cố sạt lở đê Mai Dương

Ông Phan Hùng Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phước, cho biết: xã Quảng Phước lại là vùng thấp trũng nên mưa lớn kéo dài những ngày qua đã khiến nước dâng rất nhanh. Hiện nay các tuyến đường đi lại trong xã đã bị chia cắt ngập sâu. Đặc biệt ở khu vực điểm cuối hạ lưu sông Bồ, khu vực cống thôn Mai Dương bị sạt lở nặng, địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ tiến hành gia cố nhưng tình hình càng nghiêm trọng, nguy cơ vỡ đê rất lớn. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã kịp thời huy động thêm cán bộ chiến sĩ về giúp địa phương khắc phục, gia cố đoạn đê này, bảo đảm đi lại thuận lợi và an toàn cho người dân.

Tin, ảnh: L.SÁU

Ý kiến bạn đọc