Thông tin mới về việc nợ lương kéo dài tại Trường CĐ Y tế Quảng Nam

VHO - Liên quan đến việc nợ lương tại trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đang nghiên cứu, đề xuất các giải pháp đảm bảo cho trường chi trả lương và các chế độ phụ cấp cho cán bộ, viên chức trước Tết Nguyên đán.

Thông tin mới về việc nợ lương kéo dài tại Trường CĐ Y tế Quảng Nam - Anh 1

Trường CĐ Y tế Quảng Nam 

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam về việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại Trường Cao đẳng (CĐ) Y tế Quảng Nam.
Theo đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại Trường theo Thông báo của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ (đối với các nội dung chưa kiểm điểm). 
Đồng thời chỉ đạo Trường CĐ Y tế Quảng Nam kiểm tra, rà soát xác định rõ mức độ ảnh hưởng, cơ sở số liệu cụ thể do bàn giao cơ sở của Bệnh viện Đa khoa Trường để thu dung điều trị bệnh nhân Covid thể nặng, gửi Sở Tài chính kiểm tra, có ý kiến và tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, việc hỗ trợ kinh phí cho Bệnh viện Đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam do ảnh hưởng khi tỉnh trưng dụng Bệnh viện phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.
Liên quan đến khó khăn, vướng mắc tại Trường CĐ Y tế Quảng Nam, trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam có công văn chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp đảm bảo cho Trường chi trả lương và các chế độ phụ cấp năm 2023 cho cán bộ, viên chức và người lao động của Trường trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 
UBND tỉnh Quảng Nam xin ý kiến Ban Cán sự đảng UBND tỉnh thống nhất chủ trương khoanh nợ đối với khoản kinh phí đào tạo không đạt chỉ tiêu của Trường từ năm 2020 trở về trước, số tiền 15.551 triệu đồng từ năm 2023 đến năm 2025. Đồng thời tạm hoãn việc giảm trừ dự toán của trường từ năm 2023 đến năm 2025 để có kinh phí trả lương cho cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động.
Tạm hoãn việc khấu trừ dự toán năm 2023 số tiền 1.322 triệu đồng do Trường CĐ Y tế Quảng Nam cho Bệnh viện Đa khoa thuộc Trường tạm ứng năm 2021.
Tạm cấp kinh phí để chi trả lương và chế độ cho cán bộ, viên chức, người lao động trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Như Văn Hóa đã đưa tin, ngày 14.12, 18 cán bộ, giảng viên thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam gửi thông báo quyết định ngừng việc bắt đầu từ ngày 18.12, do bị nợ lương kéo dài trong thời gian 6 tháng (từ tháng 7.2023 đến nay)
Tiếp đó, 9/13 giảng viên khoa Y của trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tổ chức họp và thống nhất thông báo ngừng việc tập thể từ ngày 20.12 với lý do tương tự. 
Số tiền lương trường nợ giảng viên trong 6 tháng là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng 7,6 tỷ đồng.
Mới đây, trường đã chi 1,2 tỷ đồng để trả 1 tháng lương cùng 3 tháng bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên. Sau khi được chi trả một trong số 6 tháng lương mà Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ, các cán bộ, giảng viên của nhà trường đã quay trở lại làm việc. Cùng chờ đợi phương án giải quyết 5 tháng lương nợ còn lại.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc