Thanh niên lái ô tô gây tai nạn liên hoàn làm năm người thương vong

VHO- Đêm 24.7, một vụ tai nạn nghiêm trọng trên Quốc lộ 49 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã khiến năm người thương vong. Qua test nhanh, lái xe ô tô gây tai nạn dương tính với ma túy.

Thanh niên lái ô tô gây tai nạn liên hoàn làm năm người thương vong - Anh 1

Hiện trường vụ tai nạn

Vào hơn 22 giờ ngày 24.7, Phạm Văn Q. (28 tuổi, trú tại phường Thuận An, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát Lào số hiệu 2462 lưu thông trên Quốc lộ 49 theo hướng từ Thuận An đến trung tâm TP.Huế.

Khi đến đoạn Km7+600 thuộc địa bàn thôn Dương Nỗ Nam, xã Phú Dương thì tông vào anh Đ.C.P.L (36 tuổi) đang đi bộ cùng chiều. Tiếp đó, xe ô tô vượt lên và tông mạnh vào xe máy mang biển kiểm soát 75H1-700.22 do anh P.V.X (38 tuổi, trú tại thôn Phò An, xã Phú Dương) đang điều khiển chở theo vợ là chị N.T.T.T (35 tuổi) cùng hai con nhỏ bảy tuổi và bốn tuổi.

Hậu quả, cháu nhỏ 7 tuổi thiệt mạng tại chỗ, 3 người trong gia đình anh P.V.X và anh Đ.C.P.L bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô lưu thông với tốc độ cao. Tại hiện trường, những mảnh vỡ của các phương tiện vương vãi, xe máy bị ô tô kéo lê khoảng gần 100m.

Thanh niên lái ô tô gây tai nạn liên hoàn làm năm người thương vong - Anh 2

Lực lượng công an làm việc với tài xế Phạm Văn Q.

Ngay sau tai nạn, các lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Cơ quan công an cũng lấy lời khai và tiến hành đo nồng độ cồn đối với tài xế Phạm Văn Q nhưng người này không có dấu hiệu sử dụng bia rượu. Tuy nhiên đến sáng nay 25.7, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua test nhanh, tài xế này đã dương tính với ma túy.

Tại thời điểm gây tai nạn, Phạm Văn Q cũng không xuất trình được giấy phép lái xe ô tô. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc