Quảng Trị: Khống chế đám cháy ở rừng phòng hộ xã Triệu Sơn

VHO - Đến tối ngày 3.9, các lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt được đám cháy trong vụ cháy rừng xảy ra tại xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Thống kê ban đầu, khoảng 30 ha diện tích đồng cỏ và rừng phòng hộ đã bị thiệt hại.

Quảng Trị: Khống chế đám cháy ở rừng phòng hộ xã Triệu Sơn - Anh 1

Các lực lượng chức năng và người dân dập lửa trong vụ cháy rừng ở xã Triệu Sơn. Ảnh: V.P

Trước đó, vào trưa cùng ngày, người dân địa phương đã phát hiện có đám cháy lớn bốc lên ở khu vực đồng cỏ thôn Phương An và thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong. Vụ việc nhanh chóng được báo cáo đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để tổ chức ứng cứu, dập lửa.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Triệu vân (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh), Hải đội 202 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, huy động phương tiện và nhân lực, cùng với chính quyền và nhân dân xã Triệu Sơn tổ chức dập lửa.

Do thời tiết nắng nóng, hanh khô và có gió thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng sang khu vực rừng phòng hộ ở gần đoạn giáp ranh với thôn 6 và thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng. Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, các lực lượng đã liên tục tăng cường phương tiện và nhân lực để đẩy nhanh việc khống chế đám cháy.

Đến gần 19 giờ ngày 3.9, đám cháy tại xã Triệu Sơn đã được khống chế. Thống kê ban đầu cho thấy, vụ cháy đã làm thiệt hại khoảng 30 ha diện tích đồng cỏ và rừng phòng hộ; trong đó ước tính khoảng 30 ha rừng phòng hộ trên cát bị thiêu rụi.

Các cơ quan chức năng tại Quảng Trị đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc