Phụ nữ hiện đại là luôn biết định hướng kế hoạch cho tương lai

VHO- Sáng ngày 4.3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức buổi chuyên đề giao lưu với chủ đề Bí quyết phát huy vai trò, thế mạnh của phụ nữ để cuộc sống luôn hạnh phúc, thành công. Buổi chuyên đề có sự tham gia và chia sẻ của Tiến sĩ – Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cùng đông đảo thành viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện trong thành phố và các bạn sinh viên đặc biệt là phái nữ nhiệt tình hưởng ứng.

 

Phụ nữ hiện đại là luôn biết định hướng kế hoạch cho tương lai - Anh 1

Tiến sĩ – Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai chia sẻ tại buổi giao lưu


Hòa trong không khí sôi nổi cùng cả nước hưởng ứng kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2023) và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910-8.3.2023), Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức chuyên đề Bí quyết phát huy vai trò, thế mạnh của phụ nữ để cuộc sống luôn hạnh phúc, thành công.

Trong buổi giao lưu chia sẻ, chị em phụ nữ và các bạn trẻ đã được giao lưu, chia sẻ về những đức tính, phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam cùng diễn giả chia sẻ. Bên cạnh đó, buổi giao lưu cũng là dịp góp phần định hướng cho thế hệ trẻ có nhận thức đúng đắn về vai trò, vị thế của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Bằng những kinh nghiệm của mình, cô Mai đã lan tỏa đến phái nữ những bí quyết và những trải nghiệm thực tế quý báu, động viên và cỗ vũ nữ giới tự tin phát huy nguồn lực, thế mạnh của bản thân để hướng đến một cuộc sống chủ động, hạnh phúc và thành công. “Phụ nữ hiện đại là luôn biết định hướng kế hoạch cho tương lai”, diễn giả khẳng định.

Cũng trong buổi giao lưu, diễn giả cũng có những lời nhắn gửi đến phái nữ rằng “Ngày nay, tất cả các vị trí từ chính trị cho đến mọi mặt khác đều có phụ nữ tham gia, kể cả vị trí cao nhất là điều hành đất nước vẫn có một vị Phó Chủ tịch nước là phụ nữ. Điều gì nam giới làm được thì phụ nữ ta cũng làm được.” Từ đó, cô đã động viên, khích lệ các bạn nữ phải biết định hướng và phấn đấu để khẳng định giá trị bản thân, khẳng định giá trị của người phụ nữ cũng có quyền tài giỏi và có quyền làm chủ, làm lãnh đạo.

Phụ nữ hiện đại là luôn biết định hướng kế hoạch cho tương lai - Anh 2

Đông đảo thành viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện trong thành phố và sinh viên nữ đã tham gia

Bên cạnh đó, cô cũng nhấn mạnh rằng phụ nữ cũng cần phải biết sắp xếp thời gian một cách khoa học để vừa tài giỏi bên ngoài mà cũng vừa có thể hài hòa các mối quan hệ trong gia đình, làm một người vợ và người mẹ tốt. “Phụ nữ hiện đại không chỉ đơn thuần là người nội trợ mà hãy là người nội tướng trong nhà”, TS Lý Thị Mai nhấn mạnh.

Qua buổi trò chuyện, nhiều chị em phụ nữ cũng như các bạn nữ đã có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu để vừa giữ lửa cho gia đình đồng thời vừa góp phần khẳng định giá trị phái nữ trước xã hội hiện đại. Người phụ nữ muốn gia đình hạnh phúc, trước tiên bản thân họ phải là những người phụ nữ hạnh phúc.

HUYỀN DIỆU
 

Ý kiến bạn đọc