Khánh thành Nhà tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3

VHO - Ngày 25.7, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền).

Khánh thành Nhà tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3 - Anh 1

Công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại Tiểu khu 67

Nhà tưởng niệm liệt sĩ được xây dựng ở khu vực mà 13 liệt sĩ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 trong trận mưa lũ lịch sử vào tháng 10.2020.

Khu vực này nằm dọc tuyến đường 71, nơi đã từng diễn ra nhiều trận đánh ác liệt trong cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ và đã có nhiều anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tuyến đường này với chiều dài hơn 70km, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong tuyến vận tải quân sự Trường Sơn, là cung đường huyết mạch để quân dân ta vận chuyển phương tiện, khí tài quân sự, lương thực, thực phẩm ra mặt trận.

Khánh thành Nhà tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3 - Anh 2

Lãnh đạo Quân khu 4 dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ

Nhằm tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh qua các thời kỳ trên tuyến đường 71, Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế đã đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ. Công trình được xây dựng trên diện tích trên 1,8ha, với các hạng mục như: Nhà tưởng niệm, bia ghi tên liệt sĩ, tường chắn và gia cố mái taluy, đường nội bộ, bãi đổ xe, hệ thống điện chiếu sáng năng lượng mặt trời…, với tổng mức đầu tư 6,5 tỉ đồng.

Khánh thành Nhà tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3 - Anh 3

Thân nhân của các liệt sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3 dâng hương

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với địa phương 9 huyện, thị xã, thành phố đóng góp trên 500 ngày công, 600 triệu đồng để bổ sung thêm hạng mục trồng cây xanh, cây ăn quả, thảm cỏ, công trình vệ sinh.

Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay công trình này đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Đây sẽ là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, khơi dậy và củng cố niềm tin, niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ mai sau.

Khánh thành Nhà tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3 - Anh 4

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trồng cây xanh trong khuôn viên Nhà tưởng niệm liệt sĩ

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại Tiểu khu 67, lãnh đạo Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhân dân địa phương đã thành kính dâng hoa, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Buổi lễ cũng có sự tham dự của thân nhân 13 liệt sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67 khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc