Khánh thành hai cây cầu dân sinh cho trẻ em và đồng bào Lai Châu

VHO - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN, Bộ LĐ,TB&XH) vừa khánh thành và đưa vào sử dụng hai công trình ngầm tràn điểm Huổi Lạng, thuộc bản Huổi Pết, xã Nậm Hàng và cầu liên hợp đập tràn tại bản Nậm Ô, xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Khánh thành hai cây cầu dân sinh cho trẻ em và đồng bào Lai Châu - Anh 1

 Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu tại bản Nậm Ô, xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn

Nậm Ban và Nậm Hàng là hai xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Nhùn; dân cư thưa thớt, thành phần dân tộc thiểu số chiếm đến 95%; địa hình bị chia cắt mạnh bởi các hệ thống khe suối, giao thông đi lại khó khăn. Hơn 1.200 học sinh, trẻ em và thầy cô giáo tại các điểm trường hằng ngày phải đi qua khu vực nguy hiểm, thường xuyên xảy ra hiện tượng sạt lở, đứt gãy địa chất vào mùa mưa lũ. Không chỉ ảnh hưởng đến quá trình dạy và học, những con đường này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân địa phương và các phương tiện qua lại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Tiến Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn cho biết: “Hai công trình có ý nghĩa đặc biệt với nhân dân và các cháu học sinh ở hai điểm bản, đảm bảo sự lưu thông an toàn cho các cháu, nhất là vào mùa mưa lũ. Bên cạnh đó cũng tạo động lực để các cháu đến lớp chuyên cần hơn, từ đó nâng cao chất lượng học tập, có cơ hội lĩnh hội kiến thức để làm chủ cho tương lai. Cây cầu cũng góp phần tạo điều kiện để nhân dân giao thương buôn bán các sản phẩm của mình, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống”.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Hai cây cầu này không chỉ giúp cho trẻ em đi học an toàn hơn, tránh được nguy cơ đuối nước, mà còn đặc biệt hỗ trợ cho bà con nơi đây phát triển lao động, sản xuất. Hy vọng cây cầu sau khi được đưa vào sử dụng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đảm bảo việc sử dụng đúng mục đích, đúng tải trọng, kéo dài tuổi thọ để thêm nhiều người được hưởng lợi”.

Theo cô Ngô Thị Thanh Tuyền, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS xã Nậm Hàng: “Vào ngày mưa lũ, học sinh gần như nghỉ học hết vì không thể lội qua suối. Hôm nay tôi rất vui vì cây cầu mới này sẽ giúp các em đến trường đầy đủ. Nhà trường cũng duy trì được sĩ số học sinh, đảm bảo công tác dạy và học”.

Hai công trình cầu liên hợp đập tràn được hoàn thành với tổng kinh phí thực hiện là 2,1 tỉ đồng, sau khi hoàn thành sẽ giúp hơn 7.000 em học sinh, giáo viên và người dân của hai xã Nậm Ban và Nậm Hàng đi lại an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình quốc gia Xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

N.THANH

Ý kiến bạn đọc