Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế

VHO - Tối ngày 16.1, UBND TP.Huế đã khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống tại số 15 Lê Lợi. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn phục vụ cộng đồng và du khách dịp trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế - Anh 1

Giới thiệu nghề làng hương trầm nổi tiếng xứ Huế đến du khách

Không gian trưng bày, giới thiệu và trình diễn nghề thủ công Huế đã giới thiệu lịch sử một số nghề truyền thống nổi tiếng của địa phương thông qua các tư liệu, hình ảnh, hiệu vật. Đồng thời, trưng bày các sản phẩm, thao diễn thực hành một số nghề như: chằm nón, làm diều, lồng đèn, làm hoa giấy Thanh Tiên, mây tre đan, làm hương trầm…

Các hoạt động tại không gian này diễn ra từ nay đến hết ngày 31.3, nhằm quảng bá văn hóa truyền thống Huế; hỗ trợ kết nối các cơ sở nghề truyền thống tiếp cận với người tiêu dùng; đồng thời, tạo điểm đến tham quan, trải nghiệm, vui chơi cho cộng đồng và du khách trong dịp vui xuân đón Tết.

Khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế - Anh 2

Nhiều học sinh hào hứng trải nghiệm vẽ tranh trên nón lá

Đặc biệt, vào những ngày tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại không gian này sẽ tổ chức các hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật thư pháp, làm bánh trái cây, bánh ngũ sắc và các sản phẩm truyền thống dịp Tết của xứ Huế…, phục vụ cộng đồng nhân dân đến trải nghiệm.

Thông qua các hoạt động thực tế tại không gian 15 Lê Lợi, UBND TP.Huế sẽ xây dựng, hoàn thiện phương án sử dụng cơ sở này và các khu vực cộng đồng xung quanh để khai thác một cách hiệu quả, góp phần đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch và tạo điểm nhấn cho không gian bờ Nam sông Hương.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc