Đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ

VHO- Đến ngày 17.10, một số trường học tại tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang phải cho học sinh nghỉ học vì còn ngập nước. Các trường học cũng phân công giáo viên túc trực, dọn dẹp vệ sinh khi nước rút, đảm bảo cơ sở vật chất để đón học sinh đi học trở lại sớm nhất.

Đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ - Anh 1

 Trường Tiểu học số 1 Quảng Phước (huyện Quảng Điền) có các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong mùa mưa lũ

Sau nhiều ngày phải nghỉ học do ngập lụt, ngay khi nước rút, các thầy cô ở Trường Tiểu học số 1 Quảng Phước (xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền) đã nhanh chóng dọn dẹp, vệ sinh các phòng học, phòng chức năng ở tầng 1, các lối đi dọc hành lang để kịp đón học sinh trở lại trường. Mọi công tác chuẩn bị phải đảm bảo an toàn mới tổ chức việc dạy học trở lại. Các phụ huynh học sinh cũng chủ động đưa đón con đến lớp. Bà Đoàn Thị Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Phước cho biết, dù hiện nay sân trường còn bì bõm nước nhưng khi nước lũ vừa rút, các phòng học đã được vệ sinh sạch sẽ, khô ráo thì cô và trò tranh thủ học bù, dạy bù, để kịp chương trương trình giáo dục. Vì là địa phương vùng trũng, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nên nhà trường cũng lên các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ.

Từ ngày 13.10, khi toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa rất to gây ngập lụt, Sở GD&ĐT đã cho nghỉ học 568 trường học (mầm non và phổ thông), 9 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của các huyện, thị xã, TP Huế. Trong ngày 17.10, hầu hết các trường học đã đón học sinh đi học trở lại. Ngay khi nước lũ rút, các trường đã chủ động cùng với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng ở địa phương khẩn trương ra quân dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo môi trường. Hiện còn một số trường chưa thể triển khai dạy học do ngập lụt, như: Trường Mầm non Phong Bình II, Trường Trung học Phong Bình, huyện Phong Điền (cơ sở 3 - Vân Trì­nh), Trường THPT Phú Lộc (huyện Phú Lộc)... Tại các điểm trường bị ngập lụt, nhà trường cũng lên phương án dạy bù vào thời điểm thích hợp cho học sinh để đảm bảo chương trình.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 18.10, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to, khả năng gây ngập lụt trở lại rất lớn. Ngành giáo dục Thừa Thiên Huế đã đề nghị các điểm trường chủ động nắm tình hình thực tế để có hướng xử lý kịp thời trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên đi lại cũng như bảo vệ tài sản nhà trường.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc