Đà Nẵng hỗ trợ người dân qua hầm Hải Vân về quê trong mưa gió

VHO- Ngày 8.10, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đến Hầm Hải Vân thăm hỏi và kiểm tra công tác hỗ trợ người dân tại trạm trung chuyển.

Tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả người dân trên đường về quê đều được TP Đà Nẵng hỗ trợ thêm phần quà 100.000 đồng/người, gồm có thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa, 1,5 lít xăng… Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị Hội chữ thập đỏ TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan chuẩn bị thực phẩm, lưu ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi đến địa phận TP Đà Nẵng, bảo đảm cho bà con đủ sức khỏe để tiếp tục hành trình về nhà. Tại buổi thăm hỏi, Chủ tịch UBND TP đã Đà Nẵng động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở đây, đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân trên tinh thần đảm bảo sự chu đáo, an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện để giúp đỡ bà con được tốt nhất.

Đà Nẵng hỗ trợ người dân qua hầm Hải Vân về quê trong mưa gió - Anh 1

Lãnh đạo Đà Nẵng kiểm tra cong tác hỗ trợ thực phẩm cho người dân tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân

Trong những ngày qua, thời tiết mưa to gió lớn, bất chấp nguy hiểm hàng ngày vẫn có khoảng 5.500 lượt xe với 10.000 người  từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê đi qua địa phận TP Đà Nẵng. Trước tình cảnh đó, Đà Nẵng đã có công văn về việc hỗ trợ trung chuyển người dân đi về các tỉnh phía Bắc qua hầm Hải Vân, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Liên Chiểu sớm triển khai lắp đặt thêm một số nhà tạm để hỗ trợ người dân, đề nghị đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân  tiếp tục phối hợp phía cơ quan chức năng triển khai các phương án hỗ trợ đưa người dân qua hầm Hải Vân an toàn. Từ ngày 6.10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả mở cửa hầm Hải Vân, cho phép đoàn người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch được xuyên hầm trong ngay đêm. Đoàn gần 1.000 người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch được lực lượng chức năng Đà Nẵng tổ chức đón, dẫn đường từ chốt kiểm dịch giáp ranh tỉnh Quảng Nam ra địa phận Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế. Qua khỏi hầm Hải Vân, người hồi hương phải tạm dừng tại điểm chốt đầm Lập An (Thừa Thiên-Huế). Tại đây, lực lượng chức năng sẽ phân luồng người dân hồi hương. Những người về Thừa Thiên - Huế, lực lượng chức năng hướng dẫn sang trạm kiểm soát dưới chân đèo Hải Vân để khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Với người về các tỉnh phía Bắc, lực lượng cảnh sát sẽ bố trí chỗ ăn uống, nghỉ ngơi tại trạm trung chuyển phía Bắc hầm Hải Vân và tổ chức dẫn đoàn ra huyện địa phận huyện Hải Lăng, Quảng Trị…

Đà Nẵng hỗ trợ người dân qua hầm Hải Vân về quê trong mưa gió - Anh 2

Đoàn người vượt mưa bão trên hành trình về quê

Đồng thời những ngày qua cũng xuất hiện rất nhiều đội nhóm tình nguyện, cá nhân hảo tâm hoạt động sẻ chia với người dân bằng cách tặng quà, nhu yếu phẩm, sửa xe, sử dụng xe cá nhân để giúp người dân trung chuyển. Hiện, chính quyền TP Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục phối hợp các nhóm, tổ chức thiện nguyện tiếp sức cho người dân sớm được trở về nhà. 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trước đó, Chủ tịch Đà Nẵng đã đề nghị các đơn vị khẩn trương lên kế hoạch đón các đối tượng là phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng, người già trên 70 tuổi, thân nhân các gia đình có người thân mắc Covid từ trần, người đi chữa bệnh tại TP.HCM trở về Đà Nẵng. Đồng thời để đảm bảo công tác y tế, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua TP Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng cũng bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp chăm sóc sức khỏe người dân.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc