Cứu 2 thuyền viên gặp nạn trôi dạt trên biển

VHO- Đến chiều ngày 13.11, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 thuyền viên quê Bình Định vào cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là các thuyền viên gặp nạn và trôi dạt trên biển suốt nhiều giờ liền giữa thời tiết mưa to gió lớn.

Cứu 2 thuyền viên gặp nạn trôi dạt trên biển - Anh 1

Lực lượng trên tàu Hoàng Sa 126 tiếp cận và cứu hộ 2 thuyền viên trôi dạt trên vùng biển Thừa Thiên Huế. Ảnh: H.S

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 13.11, tàu cá mang số hiệu BĐ-94404TS khi đang lai dắt theo 2 sà lan boong tông thì bị hỏng máy, đứt dây neo cách bờ biển xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc hơn 6 hải ý. Sự cố làm 1 boong tông trôi dạt trên biển giữa thời tiết sóng to gió lớn, trên boong tông còn có 2 thuyền viên.

Khi sự cố xảy ra, tàu cá cũng nhanh chóng phát tín hiệu xin hỗ trợ tìm kiếm 2 thuyền viên gặp nạn, Đồn Biên phòng Vinh Hiền (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phối hợp với ngư dân xác định sức gió và dòng chảy để định hướng trôi dạt của sà lan boong tông và 2 thuyền viên. Tuy nhiên do thời tiết bất lợi nên các phương tiện chưa thể ra cửa biển để tìm kiếm. Vụ việc cũng được thông báo đến Trung tâm phối hợp tìm kiến cứu nạn hàng hải khu vực II và Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế.

Qua hệ thống giám sát hành trình AIS, tại gần vị trí sà lan boong tông bị nạn có tàu Hoàng Sa 126 đang di chuyển hành trình từ Bắc vào Nam. Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế đã liên lạc với thuyền trưởng tàu Hoàng Sa 126, yêu cầu tàu đổi hướng hành trình và di chuyển đến vị trí tọa độ sà lan boong tông gặp nạn để tìm kiếm cứu nạn 2 thuyền viên.

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, tàu Hoàng Sa 126 đã tiếp cận được với sà lan boong tông và cứu nạn đưa 2 thuyền viên lên tàu an toàn, đồng thời hành trình về cảng Chân Mây để bàn giao 2 thuyền viên cho lực lượng chức năng và gia đình.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc