Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu xử lý dứt điểm vụ cho thuê đất công viên ở huyện Đăk Hà

(VHO) - Liên quan đến việc UBND huyện Đắk Hà (Kon Tum) giao đất công viên cho 2 cá nhân thuê để kinh doanh thương mại - dịch vụ mà Văn Hóa đã phản ánh, ngày 4.1, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đã ký kế hoạch khắc phục các hạn chế, khuyết điểm và tổ chức thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Xây dựng và UBND huyện Đăk Hà phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xử lý dứt điểm những vi phạm về trật tự xây dựng tại Công viên Tượng đài (hay còn gọi là Công viên Đăk Hà) và Vườn hoa trung tâm hành chính huyện Đăk Hà (Công viên 24/3).

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra việc tổ chức kiểm điểm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm về sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng tại hai công viên trên. Việc này phải hoàn thành và gửi hồ sơ, các tài liệu minh chứng và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 28.2.2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu xử lý dứt điểm vụ cho thuê đất công viên ở huyện Đăk Hà - Anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu xử lý dứt điểm những vi phạm tại 2 Công viên ở huyện Đăk Hà trước ngày 28.2.2023

Trước đó, Văn Hóa đã đã có nhiều bài viết thông tin về việc năm 2016, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà là ông Hoàng Nghĩa Trí đã ký 2 quyết định số 1385/QĐ-UBND cho ông Đinh Xuân Ba thuê diện tích hơn 10.500m2 đất của Công viên 24/3 và quyết định 1386/QĐ- UBND cho ông Phan Thanh Trường thuê diện tích gần 11.200m2 trong khuôn viên Công viên Đắk Hà. Thời hạn cho thuê 2 khu đất trên là 30 năm, bắt đầu từ ngày 1.11.2016 theo hình thức trả tiền thuê đất hằng năm để xây dựng những công trình kiên cố.

Sau khi thuê đất, 2 cá nhân trên đã được UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ và quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu với mục đích là “đất khu vui chơi, giải trí” với hình thức “sử dụng riêng”. Sau khi Sở Xây dựng Kon Tum cấp phép và chủ đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình trên 2 khu đất này, Sở TN&MT tỉnh Kon Tum cấp sổ đỏ các diện tích đất trên, mục đích đất từ công viên công cộng ban đầu lại chuyển thành “thương mại dịch vụ” với hình thức “sử dụng riêng”.

Sau đó, Sở TNMT đã có quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở Xây dựng cũng thu hồi các giấy phép xây dựng các công trình đã cấp sai tại 2 khu đất trên.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc