Bình Dương triển khai phong trào “Tết nhân ái”

VHO - Để chăm lo cho người dân khó khăn, yếu thế trong xã hội, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã và đang tích cực vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động trao tặng quà để mang Tết đến sớm với người cần hỗ trợ. Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bình Dương sẽ vận động, trao tặng ít nhất 32.600 suất quà cho các đối tượng.

Bình Dương triển khai phong trào “Tết nhân ái” - Anh 1

 Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã và đang tích cực vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động trao tặng quà để mang Tết đến sớm với người cần hỗ trợ

Theo đó, tại phường Chánh Phú Hòa, TX Bến Cát, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ TX Bến Cát tổ chức “Chợ 0 đồng” hỗ trợ cho 100 người cao tuổi, người dân có hoàn cảnh khó khăn với phần quà trị giá 2,5 triệu đồng. Dịp này, Hội CTĐ TX Bến Cát cũng đã trao hỗ trợ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cho 23 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn phường, mỗi địa chỉ 2 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ, chăm lo của Hội CTĐ tỉnh, để các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội đều có điều kiện đón Tết đầm ấm, các Hội CTĐ cấp huyện, xã cũng sớm triển khai phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 để vận động nguồn lực, mang Tết đến với mọi người. Hội CTĐ TP Dĩ An còn kết nối các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm mang xuân yêu thương đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn ngoài địa phương. Một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà Hội thực hiện mới đây là kết nối các cá nhân hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tại huyện Dầu Tiếng, từ nguồn vận động, ủng hộ, Hội CTĐ huyện đã tổ chức hai “Phiên chợ 0 đồng”, hỗ trợ 500 phần quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Còn ở TP Tân Uyên, các cấp Hội CTĐ cũng đã phấn đấu vận động và trao tặng 4.000 suất quà “Tết nhân ái” cho người cần hỗ trợ.

P.V

 

Ý kiến bạn đọc