Anh công nhân Vệ sinh môi trường giữ vững phẩm chất người lính

VHO- Một tổ trưởng tâm huyết với nghề cùng với sự xuất thân vô cùng đặc biệt. Đó là hai điều luôn được những đồng nghiệp công nhân Vệ sinh môi trường (VSMT) nhắc đến khi nói về Đinh Duy Đức với những tình cảm yêu thương, mến phục.

Chọn nghề, gắn nghiệp từ truyền thống gia đình 

Nhắc đến nghề VSMT là nhắc đến một công việc nặng nhọc, nắng, mưa, bão tố, ngày nghỉ hay lễ Tết vẫn phải làm việc ngoài đường phố, thường xuyên tiếp xúc với vô vàn nguồn rác thải. Không ít người luôn có suy nghĩ, bần cùng bất đắc dĩ mới phải gắn với cái nghề này.

Thế nhưng, có một nhân vật hết sức đặc biệt, đó là trường hợp anh Đinh Duy Đức – Tổ trưởng Tổ sản xuất số 3, Chi nhánh Đống Đa (Công ty Urenco). Đặc biệt ở chỗ, ngoài việc 2 vợ chồng cùng làm công nhân VSMT, đại gia đình của anh Đinh Duy Đức đã có đến 12, 13 người làm việc trong ngành VSMT. Đây là điều hết sức đáng quý bởi trong xã hội ngày nay, khi rất nhiều người vẫn coi trọng hình thức, vì vậy không phải ai cũng chấp nhận dấn thân vào công việc này. Cũng xuất phát từ suy nghĩ đó nên không ít người quan tâm, để ý đến giá trị, đóng góp của nghề VSMT cho toàn xã hội.

Một tổ trưởng tâm huyết với nghề cùng với sự xuất thân vô cùng đặc biệt. Đó là hai điều luôn được những đồng nghiệp công nhân VSMT nhắc đến khi nói về Đinh Duy Đức với những tình cảm yêu thương, mến phục.

Anh công nhân Vệ sinh môi trường giữ vững phẩm chất người lính - Anh 1

Đinh Duy Đức trong ca làm việc

Đinh Duy Đức trải lòng về sự bén duyên và gắn bó với nghề VSMT: Học xong cấp 3 anh xin vào làm công nhân môi trường. Sau một thời gian làm việc, với nghĩa vụ và trách nhiệm của một công dân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc anh lên đường nhập ngũ. “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi cũng như biết bao đồng đội khác được Đảng, Nhà nước và Quân đội tạo rất nhiều điều kiện để tìm kiếm công việc mới để chăm lo cho gia đình. Có lẽ chịu ảnh hưởng của bố, các bác, các chú, các anh, những người đã nhiều năm gắn bó với nghề VSMT, tôi đã thêm một lần nữa chọn đây là cái nghiệp của mình”.

Sáng mãi phẩm chất người lính

Đinh Duy Đức phụ trách Địa bàn Tổ sản xuất số 3 gồm 3 phường Khâm Thiên, Thổ Quan và Trung Phụng. Tất cảđều là những địa bàn đông dân cư, nhiều hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ, cơ sở hạ tầng chủ yếu là các ngõ, ngách nhỏ...

Để đảm bảo chất lượng duy trì VSMT trên địa bàn được giao, Đinh Duy Đức cùng các công nhân trong tổ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, không quản khó khăn, sẵn sàng làm tăng ca tăng giờ… để hoàn thành công việc được giao.  

Lời dạy của Bác Hồ dành cho Quân đội Nhân dân Việt nam: “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” luôn được Đinh Duy Đức khắc ghi, thấm nhuần và là mục tiêu phấn đấu giúp anh trưởng thành lên rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Anh cũng luôn trân trọng quãng thời gian hai năm trong môi trường quân ngũ đã đào tạo, trau dồi cho anh tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc tập thể…

Anh công nhân Vệ sinh môi trường giữ vững phẩm chất người lính - Anh 2

Luôn giữ vững phẩm chất người lính

“Bên cạnh đó, sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc Chi nhánh, sự chỉ bảo tận tình của các thế hệ đi trước cũng là nguồn động lực khích lệ, động viên các anh chị em công nhân trong tổ luôn cố gắng đoàn kết hỗ trợ nhau để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, anh Đinh Duy Đức chia sẻ.

Không quên trách nhiệm của một Đảng viên thuộc Chi bộ Chi nhánh Đống Đa -  Tổ trưởng sản xuất, Đinh Duy Đức thường xuyên động viên khuyến khích các quần chúng ưu tú là những công nhân sản xuất trực tiếp nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia các phong trào thi đua trong sản xuất..., từ đó phát hiện, hướng dẫn, bồi dưỡng, đào tạo, giới thiệu với Chi ủy những nhân tố tích cực để xem xét, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Chi nhánh Đống Đa, Công ty Urenco cho biết, trong quá trình làm việc, anh Đinh Duy Đức luôn gương mẫu trong công việc, nghiêm túc thực hiện các quy định trong sản xuất, không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống, luôn khiêm tốn, hòa đồng, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoạt động xã hội.

P.V

Ý kiến bạn đọc