Xét giải thưởng Chiêu Anh Các tỉnh Kiên Giang lần thứ nhất

THẾ HẠNH

VHO - Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang đã tổ chức triển khai họp xét giải thưởng Chiêu Anh Các lần thứ I - năm 2025. Đây là giải thưởng được được xét tặng định kỳ 5 năm một lần và đây là lần đầu tiên tổ chức xét tặng.

Xét giải thưởng Chiêu Anh Các tỉnh Kiên Giang lần thứ nhất - ảnh 1

Quang cảnh buổi họp triển khai họp xét giải thưởng Chiêu Anh Các lần thứ I

Thời gian nhận tác phẩm dự xét giải thưởng Chiêu Anh Các lần thứ I - năm 2025 từ tháng 7.2024 đến hết tháng 9.2024. 

Giải thưởng Chiêu Anh Các được xét tặng một lần cho tác giả, nhóm tác giả ở một thể loại: Âm nhạc, điện ảnh, kiến trúc, mỹ thuật, múa, nhiếp ảnh, sân khấu, văn học, văn nghệ dân gian. Đối với tác phẩm, công trình cá nhân: Mỗi loại hình xét chọn 03 giải thưởng. Đối với các tác phẩm công trình tập thể: Mỗi loại hình xét chọn 01 giải thưởng. Giải thưởng không phân biệt về thứ, hạng. Mỗi tác giả chỉ được tham dự xét thưởng 01 thể loại cho mỗi lần xét tặng Giải thưởng Chiêu Anh Các.

Về điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng Giải thưởng Chiêu Anh Các: Có giá trị xuất sắc về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật; có tác dụng tốt trong việc giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, trong xây dựng quê hương, đất nước; góp phần nâng cao trình độ, thị hiếu thẩm mỹ của nhân dân; đóng góp đáng kể vào sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh; quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất và người Kiên Giang đối với khu vực, quốc gia và thế giới. Tác phẩm đã khẳng định được sức sống trong lòng công chúng, được công chúng thưởng thức mến mộ và công nhận những giá trị về tư tưởng, nghệ thuật.

Lễ công bố, trao Giải thưởng Chiêu Anh Các: Dự kiến diễn ra vào dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025) tại Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang.

 

 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc