Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 20:

Thưởng thức cà phê phin Việt Nam kết hợp bộ pha trà Nhật Bản

KHÁNH CHI

VHO - “Thưởng cà phê bằng phin Việt Nam kết hợp bộ pha trà Nhật Bản” là một trong những hoạt động điểm nhấn tại chương trình Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản diễn ra tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam từ ngày 2-4.8 tới.

 Sự kiện giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch ấn tượng và hấp dẫn do UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, các tổ chức, địa phương tổ chức từ ngày 2-4.8 tại Hội An.

Qua đó nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Hội An với các địa phương, tổ chức, cá nhân của Nhật Bản; giới thiệu, tôn vinh những nét văn hóa truyền thống của hai dân tộc.

Thưởng thức cà phê phin Việt Nam kết hợp bộ pha trà Nhật Bản - ảnh 1
Nghệ nhân cà phê Lưu Khánh Toàn

Đồng hành và hưởng ứng  sự kiện trên, Nghệ nhân cà phê Lưu Khánh Toàn và LKT Coffee tổ chức hội thảo với chủ đề “Thưởng cà phê bằng phin Việt Nam kết hợp bộ pha trà Nhật Bản”. 

Giao lưu cà phê - trà LKT sẽ diễn ra trong 4 ngày tại LaHoian café (16 Nguyễn Thái Học, Hội An). Đây là một hoạt động trải nghiệm mới lạ, thú vị đánh dấu sự kiện 20 năm giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản.

Du khách, người dân, những người yêu thích cà phê Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu các nội dung tại giao lưu cà phê- trà LKT như:

Nhận thức của LKT Coffee về quy trình 6 bước tạo ra ly cà phê khác biệt. Quy trình này như 1 chuỗi gồm nhiều mắt xích, sức mạnh mắt xích yếu nhất chính là sức mạnh của chuỗi. Do đó, người làm cà phê khi chuẩn hóa và đồng bộ các “mắt xích” này sẽ nâng cao giá trị hàng nông sản Việt Nam nói chung và đem lại lợi ích lâu dài cho người trồng cà phê nói riêng.

Giới thiệu phát minh, sáng chế về các bộ pha cà phê của nghệ nhân Lưu Khánh Toàn; xem nghệ nhân trình diễn pha chế cà phê : kết hợp ấm pha trà Nhật Bản với bộ phin xoay của Việt Nam.

Thưởng thức cà phê phin Việt Nam kết hợp bộ pha trà Nhật Bản - ảnh 2
Quy trình 6 bước tạo ra ly cà phê khác biệt

Điều trùng hợp khá thú vị, năm 2024 cũng là dấu mốc 20 năm nghệ nhân Lưu Khánh Toàn “bén duyên” với cà phê.

Nghệ nhân  có cơ hội gắn bó với Tây Nguyên từ trước những năm 2000, rất tình cờ để chọn tìm học làm cà phê. Ông đã liên tục thử nghiệm, nghiên cứu hoàn thiện chuỗi sản xuất cà phê “từ nông trại tới từng ly cà phê”, tức là từ khâu chọn giống - trồng trọt - chăm sóc - thu hoạch - chế biến - rang xay - pha chế, để sáng tạo những ly cà phê với đa dạng hương vị theo ý muốn.

Khi đã có được sản phẩm cà phê rang xay đẳng cấp cao, ông còn cải tiến, phát triển nhiều bộ dụng cụ pha cà phê; gần đây nhất là bộ “Phin Xoay” cải tiến từ phin cà phê truyền thống để giới thiệu một số cách thưởng thức cà phê mới đầy thanh nhã và độc đáo, chinh phục khẩu vị những thực khách yêu thích thức uống mê hoặc này.

Thưởng thức cà phê phin Việt Nam kết hợp bộ pha trà Nhật Bản - ảnh 3
Sự kiện sẽ diễn ra tại 16 Nguyễn Thái Học, Hội An từ ngày 1-4.8

Nhật Bản có văn hóa trà rất lâu đời. Người Nhật Bản rất yêu mến trà, dùng trà. Nhân sự kiện đánh dấu 20 năm giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản, nghệ nhân Lưu Khánh Toàn và LKT Coffee giới thiệu “Ly cà phê – Trà Việt Nam – Nhật Bản” như một sự sáng tạo đến từ sự phối hợp nguyên liệu cũng như dụng cụ pha: Phin cà phê Việt Nam với bình trà Nhật Bản.  

Nghệ nhân Lưu Khánh Toàn cũng tự hào mang đến nhữngsản phẩm cà phê đặc sản, “From Farm to Cup”với những quy trình sản xuất riêng bằng thương hiệuLKT COFFEE cùng với mong muốn ngày càng nhiều người Việt Nam và thế giới sẽ yêu thích và tin dùng cà phê Việt với đủ Tứ quý trong triết lý đạo “Nhất thủy – Nhì Cà – Tam pha – Tứ ấm”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc