Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hoá với Doanh nghiệp năm 2025:
Sẽ công bố Bộ Giá trị Văn hoá kinh doanh Việt Nam
VHO - Chiều 10.11, Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hoá với Doanh nghiệp năm 2025.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, các hiệp hội ngành nghề, cộng đồng doanh nghiệp cùng đông đảo cơ quan báo chí trung ương và địa phương.
Văn hoá kinh doanh - trụ cột phát triển bền vững
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh: “Diễn đàn không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, mà còn mang trọng trách lan toả thông điệp, khích lệ tinh thần cống hiến của doanh nhân Việt Nam trên hành trình xây dựng văn hoá kinh doanh bền vững, nhân văn và trách nhiệm”.
Bà cho biết, Bộ VHTTDL và VNABC kỳ vọng Diễn đàn năm nay sẽ trở thành không gian đối thoại chiến lược giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Xã hội nhằm thúc đẩy văn hoá kinh doanh trở thành động lực mới cho phát triển kinh tế.
Chủ tịch VNABC Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Diễn đàn, khẳng định chủ đề năm 2025 được lựa chọn để cụ thể hoá tinh thần các nghị quyết quan trọng của Đảng ban hành trong giai đoạn 2024 - 2025, đặc biệt là Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.

Theo ông, “Diễn đàn 2025 không chỉ tổng kết một chặng đường, mà còn mở ra hướng đi mới, nơi văn hoá kinh doanh được xem là nền tảng cho năng lực cạnh tranh và bản sắc của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng”.
Theo Ban tổ chức, Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hoá với Doanh nghiệp năm 2025 sẽ diễn ra ngày 21.12.2025 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội.
Tại đây, Ban tổ chức sẽ tôn vinh và khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ V (năm 2025) hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động (giai đoạn 2016-2024).
Đặc biệt, Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam sẽ lần đầu tiên công bố Bộ Giá trị Văn hoá Kinh doanh Việt Nam - Hà Nội 2025, đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình định hình hệ giá trị chuẩn mực cho doanh nghiệp Việt.


Bộ Giá trị Văn hoá kinh doanh Việt Nam - khuôn mẫu mới cho thời kỳ hội nhập
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn cho biết, Bộ Giá trị này là nỗ lực đột phá nhằm thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện cho văn hoá kinh doanh Việt Nam.
Đồng thời, tạo khung tham chiếu cho doanh nghiệp xây dựng văn hoá doanh nghiệp vững bền, thích ứng với xu hướng toàn cầu.
Bộ Giá trị gồm các nhóm cấu phần chính: Giá trị tư tưởng nền tảng; Giá trị cốt lõi; Chuẩn mực hành vi; Nguyên tắc đạo đức kinh doanh; Tiêu chí thực thi văn hoá doanh nghiệp
Đây được xem là bộ khung tham chiếu đầu tiên ở cấp quốc gia dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới mục tiêu vừa giữ bản sắc văn hoá dân tộc, vừa đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững quốc tế.
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu Bộ tiêu chí 'Văn hoá kinh doanh Việt Nam" sửa đổiDiễn đàn 2025 sẽ diễn ra với hai phiên nội dung chính: Phiên 1 Nhận diện tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới tác động đến văn hoá kinh doanh Việt Nam.
Các đại biểu sẽ thảo luận về những xu hướng chính sách và tư duy phát triển mới, đồng thời chỉ ra cơ hội và thách thức đối với việc định hình văn hoá kinh doanh Việt Nam trong giai đoạn hội nhập toàn cầu.
Phiên 2: Định hình và phát triển văn hoá kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới. Tại phiên này, các chuyên gia, học giả và doanh nhân sẽ cùng đề xuất giải pháp, khuyến nghị để hoàn thiện hệ giá trị văn hoá kinh doanh, củng cố bản lĩnh doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam 2025; Vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong giai đoạn 2016-2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam”.
Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam và Câu lạc bộ Báo chí với Văn hoá Doanh nghiệp, nhằm kết nối nguồn lực, lan toả giá trị văn hoá trong cộng đồng doanh nghiệp và truyền thông.
Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hoá với Doanh nghiệp năm 2025 là sự kiện có tính chất dấu ấn trong hành trình định hình “bản sắc Việt trong kinh doanh”, nơi văn hoá trở thành tài sản vô hình nhưng có sức lan toả và tạo dựng niềm tin lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

RSS