Sẽ bắn pháo hoa chào năm mới và tổ chức đêm hội đường phố tại Nghệ An

VHO - Thông tin từ UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết, sẽ tổ chức lễ hội đường phố chào năm mới Tết Nguyên đán và bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa đêm 9.2 tại Quảng trường Hồ Chí Minh và phố đi bộ. Tại các điểm thi công nâng cấp đường, thành phố Vinh yêu cầu các lực lượng phải dọn dẹp vệ sinh môi trường, hoàn trả lại mặt bằng trước 25.12 Âm lịch để phục vụ người dân kinh doanh, mua sắm Tết, chỉ thi công trở lại sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.

Nhằm tạo không khí đón xuân vui tươi, an lành cho Nhân dân, UBND TP Vinh cho biết sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... trong dịp Tết Nguyên đán. Có thể kể đến các sự kiện nổi bật như: Tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, các hoạt động kinh doanh phục vụ nhân dân và du khách tại phố đi bộ, phố ẩm thực, phố đêm; tổ chức “Đêm hội đường phố chào đón năm mới” tại phố đi bộ; bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa Xuân Giáp Thìn 2024.
Các hoạt động đón Tết, vui Xuân tại Công viên trung tâm, Lâm viên núi Quyết, Công viên Nguyễn Tất Thành, đền Hồng Sơn, đền Quang Trung; Thành cổ Vinh. Đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan tổ chức “Đêm hội Giao thừa” và các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân theo kế hoạch của UBND tỉnh Nghệ An.
Đây là chương trình chào đón năm mới được tổ chức quy mô và quy tụ nhiều nội dung văn hóa, văn nghệ đặc sắc thể hiện tinh thần đoàn kết, văn hóa con người xứ Nghệ, nét truyền thống đặc sắc dịp Tết đến, Xuân về trên TP Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung. Điểm nhấn của chương trình sẽ là giây phút khai hỏa với màn bắn pháo hoa 15 phút tầm thấp chào đón năm mới.
Cùng với hoạt động này, TP Vinh thông báo cấm các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Tài và Nguyễn Văn Cừ từ đoạn giao nhau với Lê Hồng Phong đến Quảng trường Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian diễn ra chương trình.

Sẽ bắn pháo hoa chào năm mới và tổ chức đêm hội đường phố tại Nghệ An - Anh 1

TP Vinh (Nghệ An) sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc đêm giao thừa 

Mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công tác chỉnh trang đô thị được TP Vinh chú trọng với mục đích tạo không khí vui tươi, khoác thêm bộ áo mới. Cụ thể, TP Vinh triển khai thi công trên địa bàn như nâng cấp đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt kéo dài… 
Ông Nguyễn Việt Đức - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vinh cho biết: Để tạo thuận lợi cho người dân mua, bán Tết cũng như phố phường thông thoáng, sạch đẹp hơn, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị dừng thi công các công trình từ ngày 25.12 Âm lịch, sau đó sẽ tổ chức dời máy móc, thu dọn hiện trường, nguyên vật liệu, dọn vệ sinh trả lại mặt bằng. Sau Tết mới tiếp tục thi công trở lại để hoàn thành các hạng mục.
Đối với việc xây dựng các tuyến đường hoa Tết, thành phố tập trung tại các điểm như đường Hồ Tùng Mậu, Lê Mao, Trường Thi, công viên Nguyễn Tất Thành, vườn hoa nghệ thuật phố đi bộ, đền Quang Trung, Thành cổ Vinh... Hiện thành phố đã nhập về hơn 60 loại hoa, cây cảnh với hơn 110.000 bông, tô điểm cho đường phố. Dự kiến đến ngày 27.12 Âm lịch, việc trang trí đường hoa sẽ được Công ty CP Công viên cây xanh hoàn tất.
Bên cạnh công tác chỉnh trang phố phường thì hiện nay, thành phố Vinh đang chỉ đạo các phường, xã, hộ dân tích cực triển khai thực hiện vệ sinh làm sạch, đẹp khối, xóm, đường phố, tại các cơ quan, công sở, các hộ kinh doanh và các hộ gia đình. Huy động xã hội hóa lắp đặt hệ thống chiếu sáng trang trí dọc các tuyến đường chính và trang trí các công sở, doanh nghiệp, nhà ở của người dân.

                                                                                                                                                                                                       PHẠM NGÂN
 

Ý kiến bạn đọc