Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế

S.THÙY

VHO - Chiều ngày 8.6, trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Lễ đội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” đã mang đến cho cộng đồng và du khách tại Huế những màn trình diễn sôi động.

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 1
Các tuyến đường trung tâm TP.Huế rộn ràng, sôi động với Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa"

Xuất phát từ không gian khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, ngã 6 Hùng Vương, TP.Huế. Hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu của 16 đoàn nghệ thuật đã có những màn trình diễn đẹp mắt và sôi động.

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 2
Trình diễn áo dài và diều Huế

Mở đầu là màn biểu diễn của đoàn nghệ thuật Thái Nghi Đường (Huế) với tiếng rộn ràng và điệu múa lân sư rồng ấn tượng đã khuấy động bầu không khí của lễ hội.

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 3
Màn trình diễn của các nghệ sĩ của Liên đoàn xiếc Việt Nam thu hút cộng đồng và du khách

Tiếp đó là những tiết mục truyền thống của đoàn nghệ thuật múa trống đến từ Nhật Bản; điệu múa đặc sắc của những cô gái xứ sở kim chi Hàn Quốc; màn trình diễn của đoàn Vụ kịch Chiết Giang - Trung Quốc…

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 4
Đoàn cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ góp phần khuấy động không khí lễ hội đường phố

Cho đến những tiết mục nhảy hiphop sôi động của nhóm nghệ sĩ đến từ TP. Cergy (CH Pháp), nhóm nhảy đương đại Double Impro Cie đến từ Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ).

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 5
Những điệu nhảy hiphop của các nghệ sĩ Châu Âu

Đặc biệt, màn trình diễn của hơn 40 thành viên đến từ đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem - Bỉ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Đây là lần thứ 5, đoàn cà kheo này tham gia trình diễn tại Festival Huế.

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 6
Những du khách nhí rất thích thú với màn trình diễn của các nghệ sĩ Nhật Bản

Nhiều đoàn nghệ thuật của Huế nói riêng và Việt Nam nói chung cũng đã góp phần tô thêm sắc màu văn hóa của lễ hội đường phố tại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 7
Cổ vũ và tiếp sức, chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ quốc tế

Như đoàn cồng chiêng Kon Tum, đoàn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ của Nhà hát Cao Văn Lầu (Bạc Liêu), Liên đoàn xiếc Việt Nam… “Chủ nhà” Huế có đoàn trình diễn tuồng Huế, đoàn quảng diễn áo dài - nón lá - đèn lồng xứ Huế; đoàn diều Huế - những cánh bay Thái Hòa…

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 8
Các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế quảng diễn mặt nạ tuồng Huế

Các đoàn di chuyển từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh và đi qua các tuyến đường trung tâm TP.Huế như: đường Hùng Vương, Lê Lợi, đến khu vực Bia Quốc học.

Sắc màu văn hóa giữa thành phố Huế - ảnh 9
Lễ hội đường phố trong các kỳ Festival Huế luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng và du khách đến Huế

Đông đảo người dân và du khách đứng chật kín hai bên đường cùng dõi theo, cổ vũ tiếp sức cho các nghệ sĩ và cùng chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong mùa lễ hội tại Huế.