Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn

VHO- Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 80 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Hội thi do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh, thành phố ở Nam Bộ tổ chức.

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 1

Các đội đến dâng hương tại Khu di tích lăng cụ đến thờ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sức ở tỉnh Đồng Tháp

Hội thi quy tụ lực lượng hùng hậu trên 600 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 24 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hội thi khai mạc tại tỉnh Tây Ninh vào tối 2.11 và đêm bế mạc tại tỉnh Bến Tre vào tối 9.11, hội thi lưu diễn phục vụ nhân dân ở 32 điểm diễn ở 13 tỉnh, thành gồm: Tây Ninh, An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, TP Cần Thơ, Bến Tre.

Anh Lê Anh Tuấn, Chuyên viên phòng quản lý nghiệp vụ của Cục Văn hóa cơ sở, người phụ trách dẫn 5 đội đi lưu diễn cho biết: Các đội Tuyên truyền lưu động Gia Lai, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Kiên Giang, Trà Vinh đã có một chuyến lưu diễn với nhiều cảm xúc, các tiết mục của các đội mang đến phục vụ nhân dân được dàn dựng kỹ lưỡng, mang đậm sắc màu văn hóa vùng miền được khán giải miền Tây nồng nhiệt đón chào, các điểm diễn đều có đông khán giả đến xem và cổ vũ cho chương trình. Đặc biệt, sau các buổi biểu diễn đều diễn ra đầy lưu luyến giữa các diễn viên với khán giả.

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 2

Tiết mục của đội Gia Lai diễn tại tỉnh Long An

Chị Nguyễn Thị Mộng Tưởng, khán giải đến xem chương trình phục vụ tại huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang cho biết: Đã lâu người dân trong huyện không có được xem chương trình văn nghệ của các tỉnh bạn đến phục vụ. Các tiết mục văn nghệ đến từ tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Gia Lai, Trà Vinh với những sắc màu lạ khán giả ai cũng thích thú, sau mỗi tiết mục kết thúc, đều dành cho một chàng phái tay thật to. Mong sẽ có nhiều chương trình như vậy để phục vụ nhân dân.

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 3

Tiết mục của đội Kiên Giang tại tỉnh Tây Ninh

Diễn viên, Quốc Vinh của đoàn Trà Vinh tâm sự: Em rất vui mừng khi được tham gia đồng hành cùng Hội thi, đây là chuyến lưu diễn dài ngày, qua nhiều tỉnh, thành. Qua Hội thi em được giao lưu nhiều diễn viên, tuyên truyền của các tỉnh bạn. Sau mỗi tiết mục hát hàng đêm phục vụ cho khán giả em đều rất vui vì đã nhận được tình cảm thân thương mà khán giả giành cho tiết mục của mình.

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 4

Tiết mục của đội Thái Nguyên tại tỉnh Kiên Giang

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 5

Tiết mục của đội Trà Vinh tại tỉnh Cà Mau

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23.11.1940 – 23.11.2020) là dịp ôn lại những mốc son lịch sử trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ do Xứ ủy Nam Kỳ phát động và lãnh đạo là sự kiện lịch sử chói lọi ngay khi phong trào cách mạng nước ta bước vào thời kỳ mới, thời kỳ Đảng ta có sự chuyển hướng chỉ đạo chiến lược về cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân. Khởi nghĩa Nam Kỳ đã báo hiệu thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam; là biểu hiện tinh thần bất khuất của Nhân dân Việt Nam. 80 năm đã qua, nhưng ý nghĩa lịch sử to lớn của Khởi nghĩa Nam Kỳ mãi mãi là niềm tự hào, là bài học kinh nghiệm luôn có giá trị thực tiễn sâu sắc đối với những chặng đường đấu tranh chống thực dân, đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 6

Tiết mục của đoàn Quảng Ngãi tại tỉnh Long An

Rực rỡ sắc màu văn hóa vùng miền qua các điểm lưu diễn - Anh 7

 Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng hoa đại diện các đội về diễn phục vụ nhân dân.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc