Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông”

THẾ HẠNH

VHO - Tối 6.8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XIX, năm 2024.

Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” - ảnh 1
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội diễn

Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XIX, năm 2024 có sự tham gia của 14 đơn vị, trong đó có 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Trường Đại học Cần Thơ. Hội diễn là hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức định kỳ 2 năm nột lần, luân phiên tại các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là sự kiện cấp khu vực, chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước trong năm 2024.

Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” - ảnh 2
Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát biều khai mạc Hội diễn.

Phát biểu khai mạc, ông  Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cho biết: Hội diễn nhằm lan tỏa sự ghi nhận của UNESCO đối với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh con người và văn hóa của tỉnh Trà Vinh nói riêng và các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung đến với bạn bè trong cả nước.

Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” - ảnh 3
Bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội diễn.

Đây là dịp để các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, nhạc công… được giao lưu, học hỏi, phát triển chuyên môn trong công tác biên tập, dàn dựng và biểu diễn chương trình nghệ thuật. Qua đó, góp phần định hướng cho hoạt động văn hóa nghệ thuật tại địa phương, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của khu vực.

Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” - ảnh 4
Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở và ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL Trà Vinh trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia Hội diễn.

Hội diễn lần này với chủ đề “Hội tụ đất Chín Rồng”, với các chương trình nhằm ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống yêu nước của Nhân dân ta, tình đoàn kết của các dân tộc Việt Nam; những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, xây dựng nông thôn mới. Tôn vinh, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của các tỉnh, thành trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung.

Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” - ảnh 5
Tiết mục thi diễn của đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh An Giang

Sáng cùng ngày các đoàn tham gia Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XIX năm 2024 đã tham gia dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Trà Vinh, sau đó các xe tuyên truyền đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường của TP. Trà Vinh.

Rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” - ảnh 6
Tiết mục thi diễn của đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Trà Vinh

Sau nghi thức lễ khai mạc, là phần thi diễn của đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh An Giang và tỉnh Trà Vinh. Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XIX năm 2024 sẽ tổng kết, công diễn và trao giải các tiết mục xuất sắc vào tối ngày 9.8.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc