Nhiều vấn đề thời sự trên sân khấu hội thi tuyên truyền lưu động Kiên Giang

THẾ HẠNH

VHO - Từ ngày 28-30.8, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang diễn ra Hội thi Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) tỉnh Kiên Giang năm 2024. Hội thi có sự tham gia với gần 200 tuyên truyền viên, diễn viên, của 12 Đội Tuyên truyền lưu động trong tỉnh về tham gia

Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Văn Mao – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi nhằm duy trì và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương trong tỉnh đến với quần chúng nhân dân, qua đó cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái tham gia lao động, học tập, sản xuất phát triển kinh tế, bảo đảm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhiều vấn đề thời sự trên sân khấu hội thi tuyên truyền lưu động Kiên Giang - ảnh 1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Đội về tham gia Hội thi

Hội thị Tuyên truyền lưu động tỉnh Kiên Giang năm 2024, có chủ đề: Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương trong tỉnh đến với quần chúng nhân dân; tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; ca ngợi những gương điển hình, tiêu biểu trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. 

Mỗi chương trình là một thông điệp, điều này chứng tỏ, lực lượng làm tuyên truyền lưu động rất nhanh nhạy, bám sát các nhiệm vụ chính trị của Trung ương và địa phương để xây dựng chương trình kịch bản tuyên truyền kịp thời, hiệu quả, ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với trình độ của mọi đối tượng, phản ánh rất phong phú và sinh động, 12 chủ đề tuyên truyền mà các Đội mang về Hội thi như: Hòn Đất “Bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới”; Châu Thành với mô hình “Cánh đồng sản xuất thông minh, cơ giới hóa đồng bộ”; “Vĩnh Thuận tỏa sáng ước mơ”; “Giang Thành chung sức xây dựng nông thôn mới”; An Biên “Chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Tân Hiệp chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao”; “Kiên Lương nông thôn ngày mới”; Gò Quao “Bảo vệ môi trường”; Giồng Riềng “Quê hương ngày mới”; Kiên Hải “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp”; “Phú Quốc chung tay giữ gìn biển đảo quê hương”; “Vì một TP. Rạch Giá Văn Minh – Hiện Đại – Hài Hòa”.

Nhiều vấn đề thời sự trên sân khấu hội thi tuyên truyền lưu động Kiên Giang - ảnh 2
Chương trình tuyên truyền nông thôn mới của huyện Vĩnh Thuận

Anh Nguyễn Phước Thiện, Phó đoàn huyện Châu Thành cho biết: Thời gian qua, huyện đã triển khai Đề án “Cánh đồng sản xuất thông minh, cơ giới hóa đồng bộ” nhằm phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trên cơ sở ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật sản xuất tiên tiến và các thiết bị công nghệ thông minh trong lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập và lợi nhuận cho nông dân trên địa bàn huyện.

Do đó Đội TTLĐ huyện Châu Thành chọn chủ đề mô hình “Cánh đồng sản xuất thông minh, cơ giới hóa đồng bộ” và dàn dựng tiểu phẩm “Cánh đồng no ấm” để chuyển tải thông tin gửi đến khán giả. 

Anh Hồ Đắc Thuận, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Phú Quốc cho biết: Đội TTLĐ TP. Phú Quốc đến với Hội thi với chủ đề tuyên truyền “Phú Quốc chung tay giữ gìn biển đảo quê hương” với tiểu phẩm “”đồng tâm chống khai thác IUU”. Đây là vấn đề thời sự đang được quan tâm, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo IUU tỉnh Kiên Giang.

Đến nay, toàn tỉnh có 8.221 tàu cá đã đăng ký, quản lý, cập nhật đầy đủ vào cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia. Tổng số tàu đã được cấp phép khai thác thủy sản 7.868 tàu, còn lại 353 tàu chưa cấp phép (chiếm 4,3%) là những tàu dưới 15m do sửa chữa nên không đăng ký, đăng kiểm lại được và những tàu mua bán sang tên, đổi chủ không làm thủ tục đăng ký lại.

Tỉnh có 3.611 tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, chiếm 99,4% trong tổng số tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên thuộc diện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Cả hệ thống chính trị trên TP. Phú Quốc, đã và đang tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống khai thác IUU, Luật Thủy sản cho các thuyền viên đánh bắt thủy sản neo đậu tại đảo Phú Quốc.

Nhiều vấn đề thời sự trên sân khấu hội thi tuyên truyền lưu động Kiên Giang - ảnh 3
Tiết mục tham gia Hội thi của Đội TTLĐ huyện An Biên

Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm

Đến với Hội thi Tuyên truyền tỉnh Kiên Giang năm 2024, Thạc sĩ Văn hóa nghệ thuật, Hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Hậu Giang, Trưởng ban Dương Thanh Tùng cho biết: Đến với Hội thi năm nay, thấy xuất hiện nhiều tuyên truyền viên, diễn viên đẹp, hát hay, diễn giỏi, tham gia nhiều vai trò trong chương trình, tất cả đã góp phần làm cho Hội thi trở thành Ngày hội giàu sắc thái về hình thức thể hiện, sâu sắc về nội dung, chuyển tải được những vấn đề của cuộc sống đang diễn ra tại địa phương. 

Diễn viên Lý Khả Ái, tham gia thi diễn cho đơn vị huyện Châu Thành tâm sự: Là một cô giáo đang công tác trên địa bàn huyện Châu Thành, được tham gia Hội thi cá nhân em rất là vui mừng. Hội thi là dịp để các tuyên truyền viên, cộng tác viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền với phương châm hướng về cơ sở ngày một hiệu quả hơn. 

Ở Hội thi năm nay, đội ngũ sáng tác và đạo diễn chương trình tuyên truyền lưu động cũng được tăng cường. Nhiều Đội đã đầu tư khá tốt về kịch bản và dàn dựng nên chương trình, đã gây được ấn tượng với Ban Giám khảo và người xem. Những câu chuyện thông tin được dàn dựng trên nhiều thể loại, cùng với việc khai thác dân ca, cải lương, tài tử vào trong kịch bản tuyên truyền, cốt chuyện giản dị, ngắn ngọn, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Những vấn đề bức xúc, mang tính thời sự trong công tác tuyên truyền đã được các Đội khai thác triệt để.  

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc