Khai hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024

VHO - Trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm, Hội Báo Xuân là dịp để tiếp tục khẳng định những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An. Đây cũng là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong năm qua.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, ngày 30.1, tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024, trao giải “Búa liềm vàng - Nghệ An năm 2023”. 

Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”, Hội báo năm nay có 11 gian hàng tổ chức trưng bày, giới thiệu báo Xuân năm 2024 của các báo Trung ương, ngành, báo Đảng các địa phương trên toàn quốc; giới thiệu thiết bị truyền hình tiên tiến của Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An… Bên cạnh đó, Hội báo cũng dành không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện Đô Lương.

Khai hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024 - Anh 1

Cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân 2024, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đồng chí Trần Minh Ngọc cho biết: Năm 2023, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng các cơ quan báo chí đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Báo chí Nghệ An đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh cũng như hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương tại Nghệ An. Báo chí thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế xã hội của tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

Khai hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024 - Anh 2

Đánh trống khai Hội Báo xuân 

"Trong bối cảnh chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ số, trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, trách nhiệm lớn, đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trên địa bàn càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đi tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình quản trị, sản xuất, nâng cao chất lượng đội ngũ cả về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức. Báo chí cần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, tích cực tuyên truyền, cổ vũ các điển hình nhân tố mới, góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh thực hiện thành công nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An nhấn mạnh.

Khai hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024 - Anh 3

Trao thưởng cho các tác giả đạt Giải Búa liềm vàng - Nghệ An 

Trong khuôn khổ khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, Ban chỉ đạo Giải báo chí “Búa Liềm Vàng - Nghệ An năm 2023” đã trao giải cho 42 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải về đề tài Xây dựng Đảng. Đặc biệt, năm nay, Ban chỉ đạo Giải Búa Liềm Vàng Tỉnh Nghệ An 2023 đã quyết định khen thưởng cho các tác giả - nhóm tác giả có các tác phẩm chuyên đề xuất sắc về đề tài xây dựng Đảng.

Khai hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024 - Anh 4

Khai hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024 - Anh 5

Các đại biểu, người dân tham quan các gian trưng bày của báo chí tỉnh Nghệ An

Tại Hội Báo Xuân năm nay, Ban tổ chức cũng quyết định trao giải thưởng cho 10 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí sáng tác quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Nghệ An đạt giải cấp trung ương, giai đoạn 2021–2023.
Với mong muốn góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo, và hưởng ứng thư kêu gọi của đống chí Bí thư tỉnh ủy, các cơ quan Báo chí, tại chương trình, những người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã trao 50 suất quà Tết cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền 40 triệu đồng, mỗi suất quà trị giá 800 000đ.

                                                                                                                                                                                                             PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc