Hơn 200 ảnh tại Triển lãm “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”

AN NAM

VHO - Ngày 28-30.6 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra Triển lãm ảnh “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”. Triển lãm do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) – Bộ Công an và Công an TP. Hà Nội phối hợp tổ chức.

Hơn 200 ảnh tại Triển lãm “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy” - ảnh 1

Nhiều năm qua, tệ nạn ma túy đã trở thành mối hiểm họa chung của toàn nhân loại. Ma túy không chỉ gây suy giảm thể chất và sức khỏe con người, dẫn đến tử vong, mà còn làm suy thoái nhân cách và phẩm giá, phá hoại cuộc sống gia đình và xói mòn đạo lý. 

Tệ nạn ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động xã hội, làm suy giảm sức lao động. Bên cạnh đó, ma túy còn làm mất trật tự an toàn xã hội, gia tăng các tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, buôn lậu. Tội phạm ma túy đồng thời là nguyên nhân bùng nổ số lượng người nhiễm HIV/AIDS, gây lo ngại cho xã hội.

Trước tác hại của ma túy, ngày 13.6.2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 93/2001/QĐ-TTg, lấy tháng 6 hàng năm là “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, nhằm tổ chức tuyên truyền, bài trừ ma túy và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tuyên truyền tác hại của ma túy, kêu gọi mọi người tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy.

Ngày toàn dân phòng, chống ma túy được phát động từ năm 2001, cho đến nay đã góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng trong phòng, chống và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy; đồng thời nâng cao vị trí, vai trò của cộng đồng dân cư, phát huy sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy. 

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2024, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an TP. Hà Nội phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”. 

Hơn 200 ảnh tại Triển lãm “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy” - ảnh 2

Chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy” bao gồm chuỗi các hoạt động, sự kiện tuyên truyền về phòng, chống ma túy, về hậu quả và tác hại của ma túy; tuyên dương, vinh danh gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy; giao lưu, chia sẻ các kiến thức về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy…

Các hoạt động chính bao gồm: “Hội diễn văn nghệ quần chúng tuyên truyền phòng, chống ma túy và Vinh danh gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy” vào tối ngày 28.6.

Sáng 29.6, khai mạc chương trình  “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy” và Lễ Tuần hành, biểu dương lực lượng hưởng ứng Tháng phòng, chống ma tuý, diễu hành xe cổ động tuyên truyền trên các tuyến phố của Thủ đô.

Tối cùng ngày tại sân khấu Tượng đài cảm tử sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn nghệ thuật và giao lưu, chia sẻ kiến thức về phòng, chống ma túy với Chủ đề “Sức mạnh của cộng đồng trong phòng, chống ma túy”.

Sáng 30.6 là giải chạy phong trào “Ngàn bước chạy – Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”. Giải chạy có sự  tham dự của cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Hoa hậu Ngọc Hân.

Hơn 200 ảnh tại Triển lãm “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy” - ảnh 3

Triển lãm ảnh trong khuôn khổ chương trình giới thiệu hơn 200 bức ảnh về kết quả công tác phòng, chống ma túy và những tác động tiêu cực do ma túy gây ra, nhằm tuyên truyền, giáo dục cộng đồng hướng tới lối sống lành mạnh, nói không với ma túy. Qua đó, thể hiện ý chí quyết tâm của toàn quân, toàn dân trong công cuộc đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy trong toàn xã hội.

Triển lãm chia làm 6 phân khu. Phân khu 1 triển lãm tuyên truyền khái niệm về ma túy và phân loại các loại ma túy phổ biến. Phân khu 2 triển lãm ảnh tác hại của ma túy đến kinh tế, xã hội và con người. 

Phân khu 3 triển lãm tuyên truyền, cập nhật thông tin về thực trạng ma túy tại Việt Nam và quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống ma túy. Phân khu 4 triển lãm ảnh về kết quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Phân khu 5 triển lãm tranh cổ động toàn dân phòng chống ma túy. 

Đặc biệt, tại phân khu 6, triển lãm trưng bày khối biểu tượng khổng lồ và bộ chữ mockup về thông điệp của chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”. Tại đây, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu khách mời và cộng đồng có thể in dấu vân tay, lưu lại thông tin xác nhận và truyền đi thông điệp thể hiện quyết tâm chung tay phòng, chống tội phạm cùng tệ nạn ma túy; thể hiện tinh thần quyết tâm, đồng lòng và đoàn kết của cộng đồng trong phòng, chống ma túy.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc