Hàng loạt cơ sở bị xử phạt vì sử dụng sai tiếng nước ngoài trên bảng biển quảng cáo

VH- Hôm qua 19.6, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng “loạn” bảng hiệu, biển quảng cáo trên địa bàn, đơn vị đã ra quân kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, trong đợt kiểm tra từ ngày 12 - 14.5, đội kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã kiểm tra, phát hiện sai phạm và lập biên bản, xử lý phạt hành chính 9 đơn vị với 104 triệu đồng vì các cơ sở quảng cáo sản phẩm hàng hóa không thể hiện tiếng Việt, ghi tiếng nước ngoài có khổ chữ quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt trên bảng hiệu. Ngoài ra, các xã phường cũng lập biên bản 151 cơ sở, xử phạt 5 trường hợp với số tiền 14,2 triệu đồng sai phạm về trưng bảng hiệu, biển quảng cáo tiếng nước ngoài sai quy định…

“Sau đợt kiểm tra này, UBND TP Nha Trang sẽ tiếp tục tiếp tục chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành, cùng UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý triệt để vi phạm, đặc biệt là các trường hợp treo bảng hiệu, bảng quảng cáo vi phạm pháp luật, có liên quan đến yếu tố nước ngoài.

Liên quan đến tình trạng sử dụng chữ nước ngoài sai quy định, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Sở GTVT chủ trì, kết hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các xe chuyên chở khách du lịch nước ngoài có dán chữ sai quy định. “Nhiều xe của công ty du lịch dán slogan trên xe sai quy định khi không dùng tiếng Việt mà dùng tiếng nước ngoài. Những trường hợp này kiểm tra, phát hiện sẽ yêu cầu tháo bỏ, nếu tái phạm sẽ xử phạt”, lãnh đạo Sở GTVT thông tin.

LÊ XUÂN

Ý kiến bạn đọc