Bắc Ninh: Khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn và trao giải báo chí về Xây dựng Đảng

VHO – Ngày 2.2, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức khai mạc Hội Náo Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Thư viện tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2024), đón chào năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, mừng quê hương Bắc Ninh cùng đất nước đổi mới và phát triển.

Hội Báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Bắc Ninh năm 2024 đã tập hợp trên 100 ấn phẩm báo, tạp chí của các cơ quan báo, tạp chí Trung ương, báo Đảng các địa phương trên phạm vi toàn quốc tham gia; ấn phẩm trong tỉnh đã thu hút được gần 20 ấn phẩm của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham gia trưng bày.

Bắc Ninh: Khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn và trao giải báo chí về Xây dựng Đảng - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Với hơn 4.000 bản sách, báo, tạp chí, Ban Tổ chức đã trưng bày thành 4 khu vực gồm: Khu trưng bày báo, tạp chí Xuân; Khu trưng bày tài liệu về Văn hóa và con người Bắc Ninh; Khu trưng bày tài liệu về Lễ hội và phong tục tập quán và Khu trưng bày tài liệu về Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó đem đến cho khách tham quan và bạn đọc bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, vùng đất, con người Bắc Ninh - Kinh Bắc, cũng như những nét văn hóa, phong tục tập quán đón tết cổ truyền của các dân tộc trên mọi miền tổ quốc.

Qua việc trưng bày, quảng bá ấn phẩm sách, báo, tạp chí, du khách và đọc giả trong và ngoài tỉnh cảm nhận được bức tranh tổng thể về mọi mặt của đời sống xã hội, về công tác xây dựng Đảng, an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế của quê hương Bắc Ninh văn hiến cách mạng, của đất nước Việt Nam hội nhập và phát triển.

Bắc Ninh: Khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn và trao giải báo chí về Xây dựng Đảng - Anh 2

Các đại biểu tham quan các khu trưng bày tại Hội Báo Xuân

Diễn ra từ ngày 2 – 24.2, Hội Báo Xuân Giáp Thìn không chỉ là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí, truyền thông trong tỉnh và cả nước, mà còn là dịp tăng cường sự giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, tiếp nhận những ý kiến đóng góp của công chúng, đọc giả. Qua đó giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo tiếp tục nâng cao chất lượng báo chí và ấn phẩm, hoàn thành tốt vai trò vị trí của mình trong giai đoạn mới, vì một nền báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn.

Cũng trong chiều ngày 2.2, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ trao 2 giải báo chí về chủ đề Xây dựng Đảng và chủ đề Bảo vệ môi trường.

Đối với giải báo chí về chủ đề “Xây dựng Đảng”, Ban Tổ chức đánh giá các tác phẩm báo chí tham dự đã làm phong phú hơn nội dung tuyên truyền về công tác Xây dựng Đảng trên các phương tiện truyền thông đại chúng của tỉnh, góp phần tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích cực đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong công tác tổ chức - cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, góp phần bảo vệ đường lối và tổ chức của Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên…

Bắc Ninh: Khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn và trao giải báo chí về Xây dựng Đảng - Anh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn trao giải cho các tác giả đoạt giải

Đối với giải báo chí “Chung tay bảo vệ môi trường”, các tác phẩm dự thi mang tính chuyên sâu, đề cập đến các mảng đề tài trong công tác bảo vệ môi trường, từ chủ trương đến các giải pháp, sự vào cuộc của các ngành các cấp. Phản ánh sự quan tâm, chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị đối với phong trào “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch” trên phạm vi toàn tỉnh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm, nhóm tác phẩm đoạt giải báo chí về chủ đề “Xây dựng Đảng” và 16 tác phẩm, nhóm tác phẩm đoạt giải báo chí “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt những phóng viên, nhà báo theo dõi, đồng hành, gắn bó với tỉnh Bắc Ninh trong suốt thời gian qua. Đồng thời khẳng định, sự đồng hành, những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo, phóng viên thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển. 

Dự báo năm 2024 còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các nhà báo, phóng viên, với tình cảm, trách nhiệm xã hội tiếp tục đồng hành, chia sẻ, gắn bó chặt chẽ với tỉnh Bắc Ninh.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc