Xác định bảng đấu của 2 đại diện Việt Nam tại giải các CLB Đông Nam Á

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - ĐKVĐ V.League Công an Hà Nội và CLB Thanh Hoá đã xác định được bảng đấu của mình tại Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25, sau lễ bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu vào sáng nay 9.5 tại TP.HCM.

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25 sẽ diễn ra từ ngày 17.7.2024 đến ngày 21.5.2025. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt trên sân nhà hoặc sân khách tại vòng bảng để tính điểm xếp hạng, chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết và sau đó là chung kết.

Xác định bảng đấu của 2 đại diện Việt Nam tại giải các CLB Đông Nam Á - ảnh 1
Chủ tịch AFF Khiev Sameth tại lễ bốc thăm

Phát biểu tại lễ bốc thăm, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth cho rằng giải đấu sẽ mang đến cơ hội cho các đội nâng cao trình độ, cho khán giả được dịp thưởng thức các trận đấu, thoả sức cổ vũ cho đội bóng thân yêu của mình.

Người đứng đầu tổ chức bóng đá của Đông Nam Á đánh giá cao VFF trong việc phối hợp tổ chức lễ bốc thăm. Ông  Khiev Sameth cũng gửi lời cảm ơn Shopee đã tài trợ cho giải.

Vòng đấu chính của giải gồm tổng cộng 12 CLB, trong đó có 10 CLB được vào thẳng thuộc các quốc gia Indonesia (2 đại diện), Malaysia (2 đại diện), Thái Lan (2 đại diện), Việt Nam (2 đại diện), Philippines (1 đại diện), Singapore (1 đại diện) và 2 CLB chiến thắng ở vòng Play-off.

Xác định bảng đấu của 2 đại diện Việt Nam tại giải các CLB Đông Nam Á - ảnh 2
CLB Thanh Hoá nằm ở bảng A

Với thứ hạng của các CLB Việt Nam tại mùa giải cấp CLB châu Á năm 2022, hai đại diện của Việt Nam gồm CLB Công an Hà Nội (ĐKVĐ V.League) và CLB Thanh Hóa (ĐKVĐ Cúp quốc gia) được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cùng PSM Makassar FC và Borneo FC Samarinda của Indonesia.

Theo đó, 12 đội góp mặt được bốc thành 2 bảng để thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Kết quả, CLB Thanh Hoá nằm ở bảng A cùng với Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia), PSM Makassar FC (Indonesia) cùng 2 đội thắng ở 2 trận Play-off 1, Play-off 2.

Trong khi đó, CLB Công an Hà Nội nằm ở bảng B cùng với Buriram United FC (Thái Lan), Kuala Lumpur City FC (Malaysia), Borneo FC Samarinda (Indonesia), Kaya FC – Iioilo (Philippines) và Lion City SailorsFC (Singapore). Theo đánh giá, hai bảng đấu khá cân bằng nên cuộc đua giành vé đi tiếp hứa hẹn sẽ gay cấn và quyết liệt.

Xác định bảng đấu của 2 đại diện Việt Nam tại giải các CLB Đông Nam Á - ảnh 3
Công an Hà Nội nằm ở bảng B

Trong khi đó, 4 đội bóng đến từ Lào, Campuchia, Brunei và Myanmar phải tham dự các trận play-off. Bốn đội được bốc thăm thành 2 cặp để thi đấu theo thể thức lượt đi và về trên sân nhà và sân khách.

Đội thắng trong từng cặp đấu sẽ giành quyền tham dự vòng bảng. Kết quả bốc thăm trận gồm Play-off 1: Young Elelphants FC (Lào) gặp  Svay Rieng FC (Campuchia); Play-off 2: Kasuka FC  (Brunei) gặp Shan United (Myanmar). Trận lượt đi diễn ra vào ngày 17.7 và lượt về  ngày 24.7.