Olympic Paris 2024:

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc lọt vào vòng tranh huy chương

THU SÂM - VĨNH HY

VHO - Là người lĩnh xứng thi đấu đầu tiên cho bắn súng Việt Nam tại Olympic Paris 2024, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã có những lượt bắn xuất sắc để vượt qua vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, qua đó góp mặt tại vòng chung kết tranh huy chương ở nội dung này.

Tại vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, mỗi VĐV sẽ có 6 lượt bắn, mỗi lượt 10 viên đạn. Tám xạ thủ có tổng điểm cao nhất sau 60 viên đạn để giành quyền vào chung kết.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc lọt vào vòng tranh huy chương - ảnh 1
Thu Vinh (phải) thi đấu xuất sắc ở các lượt bắn của mình

Ở lượt bắn đầu tiên (10 viên đạn) của mình, Thu Vinh đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng khi ghi tổng cộng 97 điểm, trong đó có 7 viên đạn 10 điểm và 3 viên đạn 9 điểm.

Ở 3 lượt bắn sau đó, nữ xạ thủ sinh năm 2000 đạt lần lượt 94 điểm và 96 điểm. Với tổng điểm 287 điểm sau 3 lượt,  Thu Vinh tạm đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng của vòng loại.

Bất ngờ đã xảy ra khi ở 15 viên đạn tiếp theo, Thu Vinh bắn cực tốt khi có đến 12 viên ghi được 10 điểm, 3 viên ghi 9 điểm để tạm vươn lên vị trí thứ 7.

Ở lượt bắn thứ 5, Thu Vinh xuất sắc ghi 10 điểm ở tất cả 10 viên đạn để tạm vươn lên top 4. Nữ xạ thủ quê Thanh Hoá tiếp tục duy trì phong độ ổn định để có được 578 điểm sau 60 lượt bắn, xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc lọt vào vòng tranh huy chương - ảnh 2
Kết quả vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nữ

Ngoài ra, Thu Vinh còn là xạ thủ là có số lần bắn trúng tâm nhiều thứ hai (26 lần), chỉ kém Bhaker Manu của Ấn Độ, người đứng trên cô 1 bậc tại vòng loại.

Xuất sắc lọt vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ diễn ra lúc 17h ngày mai 28.7, Thu Vinh đang đứng trước cơ hội giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Ngay sau khi Thu Vinh giành được vé là 1 trong 8 VĐV vào chung kết, HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Park Chunggun đã thưởng nóng số tiền 1.000 USD của nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam - Nguyễn Thị Nhung.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc lọt vào vòng tranh huy chương - ảnh 3
Thu Vinh được thưởng nóng sau khi lọt vào vòng chung kết 

Trước khi đội tuyển lên đường, bà Nhung đã treo thưởng 3.000 USD/3 nội dung bắn súng nếu Thu Vinh và Mộng Tuyền vào chung kết.

Ngoài ra, vị nguyên HLV trưởng gắn với những chiến công lẫy lừng của bắn súng Việt Nam cũng tặng 2.000 USD cho HLV Park Chunggun và toàn đội.

Tổng số tiền 5.000 USD này đã được trao cho HLV Park Chunggun trước khi đội lên đường, với mục tiêu khuyến khích, động viên các VĐV thi đấu thật tốt tại Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới.

Cũng trong chiều ngày 27.7, tại vòng loại nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng ở bộ môn Rowing Olympic Paris 2024, Phạm Thị Huệ xếp thứ tư ở lượt thi của mình và chờ thi đấu vòng tranh vé vớt để vào tứ kết.

Ở môn Judo, Hoàng Thị Tình dừng bước tại vòng 1 trước Bedioui Oumaima (Tusinia).