Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng “tiếp lửa” cho các VĐV dự Olympic Paris 2024

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Trong chuyến thăm, động viên tinh thần của các huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) Đoàn Thể thao Việt Nam vừa diễn ra tại Làng VĐV Olympic, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng nhắn nhủ các VĐV hãy thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng “tiếp lửa” cho các VĐV dự Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Sự quan tâm, động viên của Bộ trưởng là nguồn sức mạnh để các VĐV thi đấu đạt thành tích tốt

Ân cần hỏi thăm các HLV, VĐV, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vui mừng khi thấy các HLV, VĐV đều đều có sức khoẻ tốt, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài. Căn dặn các VĐV cố gắng giữ gìn sức khoẻ để thích ứng với điều kiện khí hậu, ẩm thực, thi đấu của nước chủ nhà, Bộ trưởng mong muốn các VĐV có phong độ tốt nhất tại Olympic.

"Giành được vé dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới đã là niềm vinh dự, tự hào lớn. Vì thế các em hãy cố gắng phát huy thành tích, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc, mang hạnh phúc về cho gia đình và bản thân", Bộ trưởng căn dặn và mong muốn toàn đoàn hãy đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể để thi đấu đạt thành tích tốt nhất.

Bộ trưởng dặn dò toàn thể thành viên đoàn mà đặc biệt là các VĐV “chân cứng đá mềm”, giữ sức khỏe tốt để thi đấu, nghiêm túc thực hiện sự hướng dẫn, chỉ đạo của HLV để giành thành tích cao nhất tại Thế vận hội Olympic mùa hè Pairs 2024.

Để kịp thời động viên tinh thần của các HLV, VĐV, Bộ trưởng cho biết, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã quyết định trao tặng mỗi VĐV tham dự Olympic Paris 20 triệu đồng. Nhân chuyến thăm này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng phần quà trị giá 320 triệu tới Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chuyến thăm và sự quan tâm, động viên kịp thời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ là nguồn lực tinh thần to lớn để các tuyển thủ bước vào những trận tranh tài tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh một cách nỗ lực, nhiệt huyết tối đa, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng “tiếp lửa” cho các VĐV dự Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Bộ trưởng tặng món quà đầy ý nghĩa cho các VĐV xuất sắc của Thể thao Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Cục TDTT - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt đã báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng các nội dung liên quan tới ăn, ở, hoạt động của thành viên Đoàn.

Theo đó, địa điểm ăn, ở, tập luyện và di chuyển của các VĐV và thành viên đoàn đều thuận lợi. Các HLV, VĐV đang chuẩn bị tích cực chuyên môn với tâm thế sẵn sàng tranh tài. Cũng tại buổi gặp mặt, VĐV các môn Boxing, Xe đạp, Cầu lông vinh dự được chia sẻ tâm tư với Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng như hứa sẽ thi đấu hết khả năng mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Trước đó trong chuyến công tác nhân Olympic Paris 2024, Bộ trưởng đã tặng sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; trao quyết định bổ nhiệm lại Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp cho bà Anoa Suzzanne Dussol Perran.

Bộ trưởng cũng dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè Paris 2024, dự khán, động viên tinh thần thi đấu của các VĐV Việt Nam đang tranh tài tại Đại hội.