Vượt qua Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu, Thanh Hoá lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia

NGUYỄN LINH

VHO - Sau loạt sút luân lưu cân não, Đông Á Thanh Hoá thắng Hà Nội FC với tỷ số 9-8 để lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia vào chiều 7.7.

Vượt qua Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu, Thanh Hoá lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia  - ảnh 1

Ông Đỗ Trọng Hưng,Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá và lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Cục TDTT (Bộ VHTTDL), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban Tổ chức trao Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024 cho CLB Đông Á Thanh Hóa

Trận đấu này, HLV Velizar Popov của Đông Á Thanh Hoá bị cấm chỉ đạo do đã nhận thẻ vàng. Chân sút Rimario bị treo giò vì lý do tương tự. Phía bên kia, Hà Nội FC vào sân với đội hình ưng ý nhất nhưng họ sớm phải chịu áp lực cực lớn khi phải chơi trên sân khách.

Khoảnh khắc CLB Đông Á Thanh Hóa lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia

Hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao cùng lối chơi đôi công hấp dẫn. Tốc độ trong các pha lên bóng mà hai đội tạo ra là khá cao.

Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá, phút thứ 7, Luiz Antonio có pha bay người đánh đầu đẹp mắt trong vòng cấm, tuy nhiên bóng đi sạt xà ngang đáng tiếc.

Vượt qua Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu, Thanh Hoá lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia  - ảnh 2

Đội Hà Nội FC giành giải Nhì. Hai đội đồng giải ba là Thể Công Viettel và Thép Xanh Nam Định

Những phút sau đó, Hà Nội FC chơi nhỉnh hơn nhờ sự vượt trội ở tuyến giữa. Các học trò của HLV Daiki đã liên tục tạo ra những pha tấn công rất nguy hiểm về phía khung thành của Đông Á Thanh Hóa.

Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa cũng rất nỗ lực nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các đợt tấn công. Phút 37, Luiz Antonio thực hiện pha đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà ngang đáng tiếc. Đây là cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất kể từ đầu trận đấu mà Đông Á Thanh Hóa tạo ra.

Vượt qua Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu, Thanh Hoá lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia  - ảnh 3

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi Hà Nội FC là đội lấn lướt hơn. Phút 50, Lê Văn Xuân có pha tung người bắt volley trong vòng cấm đưa bóng đi sạt ngang khung thành của Đông Á Thanh Hóa. 

Không có nhiều sự thay đổi khi Hà Nội FC tiếp tục chơi trên chân so với đối thủ ở hiệp 2. Không có sự cải thiện nào từ các tiền vệ của đội chủ nhà và họ phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Phút 49, Xuân Mạnh thực hiện pha treo bóng cho hậu vệ ở cánh đối diện Văn Xuân ngả người bắt vô lê trong vòng cấm đưa bóng đi sạt ngang khung thành của Đông Á Thanh Hóa. 

Vượt qua Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu, Thanh Hoá lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia  - ảnh 4

Trận đấu quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên

Trong thế trận có phần lép vế, Thanh Hoá suýt gây bất ngờ từ pha phản công sắc bén, Lâm Ti Phông dứt điểm đập vào một hậu vệ Hà Nội, bóng đi vòng qua đầu nhưng thủ môn Văn Hoàng đã kịp lùi về cứu thua.

Càng về cuối trận, thế trận càng kịch tính và quyết liệt hơn. Trận đấu có đến 6 phút bù giờ, Hà Nội FC đã làm tất cả những gì có thể để không bị đối thủ kéo vào loạt đá luân lưu may rủi. Thế nhưng điều đó đã không thể xẩy ra. Hoà 0-0 sau hơn 90 phút, trận chung kết Cúp Quốc gia phải phân xử thắng thua trên chấm 11m.

Vượt qua Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu, Thanh Hoá lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia  - ảnh 5

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa vỡ òa niềm vui chiến thắng sau loạt sút luân lưu

Kết quả, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng với tỷ số 9-8 đầy nghẹt thở, qua đó đoạt Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc