Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia 2024

NGUYỄN LINH

VHO - Đánh bại các đối thủ tại bán kết, Đông Á Thanh Hoá sẽ gặp Hà Nội trong trận chung kết Cúp Quốc gia năm 2024.

Ở trận bán kết đầu tiên, trên sân nhà câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá tiếp đón nhà vô địch Night Wolf V.League 1 - 2023/24 Thép xanh Nam Định. Những phút đầu tiên của trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Popov gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một Nam Định đang hừng hực khi thế.

Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia 2024 - ảnh 1

Thép Xanh Nam Định nhỉnh hơn về thế trận và có bàn mở tỉ số

Phút 15, Nam Định vượt lên dẫn trước khi Hendrio tung cú sút căng ở vị trí gần vòng cấm địa của Thanh Hóa khiến thủ môn Xuân Hoàng không thể cản phá.

Những tưởng Nam Định sẽ có chiến thắng dễ dàng thì bất ngờ ở phút 24, Thanh Hoá có bàn gỡ hoà quý giá. A Mít đối mặt cầu môn Nam Định trước khi có pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành đội khách.

Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia 2024 - ảnh 2

Rimario ghi bàn thắng quyết định giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Thép Xanh Nam Định để lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia

Sang hiệp 2, ở phút 50, Rimario đưa đội chủ nhà Thanh Hóa vượt lên dẫn trước với pha di chuyển, dứt điểm tinh tế. Sau đó, Nam Định đưa được bóng vào lưới đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, bàn thắng của Rafaelson không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thắng chung cuộc 2-1, Đông Á Thanh Hoá đã có lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Cúp Quốc gia.

Ở trận bán kết còn lại, trên sân Hàng Đẫy, hai đội Thể Công Viettel và Hà Nội đều có lực lượng khá cân bằng, trong đó Hà Nội không sử dụng ngoại binh Tagueu trong đội hình xuất phát. Những phút đầu tiên của trận đấu Hà Nội là đội nắm thế chủ động và có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành của Thể Công Viettel.

Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia 2024 - ảnh 3

Thể Công Viettel và Hà Nội đã thi đấu rất quyết liệt và hấp dẫn

Sau nhiều pha hãm thành, phút 12, Văn Quyết tung cú sút trực diện mở tỷ số cho Hà Nội. Sau bàn thua Thể Công Viettel chủ động đẩy cao đội hình để tạo sức ép về phía khung thành Hà Nội, phút 52 từ một pha phối hợp tấn công, Hữu Thắng đã tung cú sút xa tuyệt đẹp gỡ hoà 1-1 cho Thể Công Viettel.

Phút 63, Hai Long đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ đường chuyền của Xuân Mạnh. Phút 86, ngay khi vừa vào sân, Tagueu đã nâng tỷ số lên 3-1 cho Hà Nội, sau đó ở phút 90+7, chính ngoại binh này ghi bàn thắng lên 4-1. 

Như vậy, Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội sẽ gặp nhau ở trận chung kết Cúp Quốc gia diễn ra vào lúc 18h00 ngày 7.7 trên sân Thanh Hoá.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc