Rafaelson lập kỷ lục V-League với 5 bàn, giúp Nam Định tiến gần đến chức vô địch

NGUYỄN LINH

VHO - Mặc dù bị dẫn trước 2-0, nhưng Nam Định đã ngược dòng giành thắng lợi với tỉ số 5-2 ngay trên sân của Thanh Hóa ở vòng 21 V-League 2023/2024, với màn tỏa sáng rực rỡ và đẳng cấp của tiền đạo Rafaelson.

Rafaelson lập kỷ lục V-League với 5 bàn, giúp Nam Định tiến gần đến chức vô địch - ảnh 1

Tiền đạo Rafaelson ghi 5 bàn, lập kỷ lục V-League giúp Nam Định tiến gần đến chức vô địch

Trước vòng 21, Nam Định trải qua chuỗi 3 trận không thắng. Trong đó, họ có hai trận thua liên tiếp trước Viettel và Hải Phòng. Đối đầu với Thanh Hóa, những sai lầm hàng phòng ngự lại lộ ra khiến Nam Định bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp, tưởng chừng sẽ có trận thua thứ 3 liên tiếp.

Phút 15, đón đường chọc khe của đồng đội, Lâm Ti Phông thoát xuống đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỉ số cho Thanh Hóa.

Đến phút 37 Nguyễn Thanh Long nhanh chân sút bồi cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau đường bóng được chuyền vào từ cánh phải.

Lối chơi của Nam Định khá bế tắc, thiếu sự đột biến. Trong bối cảnh đó, đẳng cấp của Rafaelson lên tiếng. Pha ngã bàn đèn cuối hiệp 1 thắp lên hy vọng cho Nam Định với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.

Rafaelson lập kỷ lục V-League với 5 bàn, giúp Nam Định tiến gần đến chức vô địch - ảnh 2

Sau khi dẫn trước Nam Định với tỉ số 2 - 0, Thanh Hoá đã không duy trì được thế trận và để đối thủ thắng ngược với tỉ số 5 - 2

Bước sang hiệp 2, tiền đạo người Brazil cho thấy phong độ ghi bàn khủng khiếp. Anh ghi thêm 4 bàn nữa để giúp đội nhà nhấn chìm đối thủ với tỉ số 5-2 ngay trên sân khách.

Trên khán đài, chứng kiến đội nhà liên tục bị tiền đạo người Brazil chọc thủng lưới, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đã rời ghế VIP khi trận đấu còn chưa kết thúc. Thắng lợi ngược này giúp Nam Định xây chắc ngôi đầu với 42 điểm. Họ hơn vị trí thứ 2 của Bình Định đến 8 điểm, còn Thanh Hóa tụt xuống vị trí thứ 9.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Nam Định đang tiến hơn hết với chức vô địch khi V.League chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Đối với Rafaelson, tiền đạo người Brazil đã có đến 26 bàn thắng chỉ sau 21 trận đấu, anh cũng băng băng trên con đường trở thành vua phá lưới của năm thứ hai liên tiếp.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc