U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Jordan

VHO - Tối 9.4 (giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có buổi luyện quân trên sân Qatar University (Doha, Qatar) để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Jordan vào tối 10.4. Đây là trận đấu “làm nóng” cho các cầu thủ trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn tiến hành chốt danh sách chính thức tham dự VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Chính vì vậy, tất cả các cầu thủ đều nỗ lực để thể hiện tốt nhất yêu cầu của Ban huấn luyện trong mỗi bài tập, đặc biệt là ở nội dung chia đội đá đối kháng khi HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đặt mỗi người vào đúng vị trí sở trường của mình.

U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Jordan - Anh 1

Các tuyển thủ tích cực tập luyện

Trận đấu với U23 Jordan nằm trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2024. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thống nhất với Ban huấn đội tuyển không hạn chế số lượng cầu thủ thay thế.

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến chuyên môn, mỗi đội sẽ sử dụng không quá 3 lần thay người trong quá trình diễn ra trận đấu. Bên cạnh đó, nếu trận đấu kết thúc với kết quả hòa, hai đội sẽ tổ chức thi đấu luân lưu để rèn luyện thêm tâm lý, bản lĩnh khi đứng trước chấm 11m cho các cầu thủ.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành khá nhiều thời lượng để phân tích về đấu pháp sẽ vận dụng trong trận đấu, đồng thời khuyến khích các học trò chơi bóng một cách tự tin, thoải mái nhằm phát huy tốt nhất khả năng của mình.

U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Jordan - Anh 2

Thái Sơn cùng các đồng đội đặt quyết tâm cao ở giải đấu trên đất Qatar

Được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ giàu triển vọng và được ra sân thi đấu nhiều nhất từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn quyết tâm thể hiện mình ở VCK U23 châu Á 2024.

Thái Sơn cho biết: “Tôi không cảm thấy có gì bỡ ngỡ khi lên tập trung, tập luyện dưới sự dẫn dắt của thầy Hoàng Anh Tuấn. Tất nhiên, tôi sẽ phải nỗ lực để thể hiện tốt sân tập và hy vọng sẽ được trao cơ hội để ra sân thi đấu. Tôi đã tới Qatar thi đấu hồi Asian Cup 2023. Đây là giải đấu mang lại cho tôi nhiều bài học quý giá. Tôi sẽ vận dụng những gì mình đã có để góp công sức hết mình cho U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á lần này”.

Theo kế hoạch, sáng 10.4 đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi họp chuyên môn để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Jordan. Do ngày diễn ra trận đấu vẫn nằm trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, nên trận đấu sẽ lăn bóng vào 21h00 giờ địa hương cùng ngày (1h00 sáng 11.4 giờ Việt Nam).

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc