U20 Việt Nam thắng trận đấu tập trong chuyến tập huấn Nhật Bản

VĨNH HY

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển U20 Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Kết quả, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-0.

 “Quân xanh” của U20 Việt Nam trong “cữ dượt” này là đội trẻ của CLB Ehime thuộc J.League 2.

U20 Việt Nam thắng trận đấu tập trong chuyến tập huấn Nhật Bản - ảnh 1
U20 Việt Nam có chiến thắng ấn tượng, Ảnh: VFF

Với mục đích kiểm tra, đánh giá kết quả tập luyện trong thời gian qua, HLV Hứa Hiền Vinh đã tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ đều được vào sân thi đấu.

Thông qua trận đấu này, HLV Hứa Hiền Vinh cũng thử nghiệm khả năng thích ứng về chiến thuật cũng như sự linh hoạt trong chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại của các học trò.

Kết quả sau hai hiệp đấu, đội tuyển U20 Việt Nam đã thắng đội trẻ Ehime với tỷ số 4-0, với các pha ghi bàn của Hoàng Khanh, Thắng Long, Hữu Tuấn và Minh Tâm.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ có thêm 2 trận đấu tập nữa, lần lượt gặp Imabari FC vào ngày 28.8 và Tuyển SV Đại học Matsuyama vào ngày 30.8.

Ngày 1.9, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Vòng loại U20 châu Á 2025.

Trong thời gian này, đội tuyển U20 Việt Nam dự kiến có 2 trận đấu với đội tuyển U20 Nga ở Hà Nội.

Đợt tập huấn này là giai đoạn tập huấn rất quan trọng đối với U20 Việt Nam nhằm ổn định và hoàn thiện đội hình, lối chơi để hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất vé dự VCK U20 châu Á 2025.

Vòng loại U20 châu Á 2025 sẽ có 45 đội tham dự và được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc.

Tại vòng loại lần này, đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng A, cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức và sẽ diễn ra trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng từ 21 đến 29.9.