U20 Việt Nam tập huấn Nhật Bản, chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á

VĨNH HY

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, rạng sáng nay 23.8, đội tuyển U20 Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn để chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025, sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới tại Hải Phòng.

Trước khi sang Nhật Bản tập huấn, U20 Việt Nam đã hội quân và có hơn 1 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

U20 Việt Nam tập huấn Nhật Bản, chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á - ảnh 1
Chuyến tập huấn tại Nhật Bản sẽ rất bổ ích với các cầu thủ U20 Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo VFF, địa điểm tập huấn của U20 Việt Nam tại Nhật Bản thuộc tỉnh Ehime, trực thuộc Shikoku và được biết đến là một trong những địa danh nổi tiếng của xứ mặt trời mọc.

Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa cả năm, nên rất thuận lợi cho hoạt động tập huấn của đội.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ có hơn một tuần tập huấn tại Ehime, trong đó sẽ có 3 trận đấu tập với các “quân xanh” phù hợp với yêu cầu về chuyên môn của Ban huấn luyện do Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản hỗ trợ bố trí.

Cụ thể, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ có trận đấu với Ehime FC vào ngày 25.8, Imabari FC vào ngày 28.8 và Tuyển SV Đại học Matsuyama vào ngày 30.8.

Dự kiến vào ngày 1.9, U20 Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Vòng loại U20 châu Á 2025. Trong thời gian này, đội tuyển U20 Việt Nam dự kiến có 2 trận đấu nội bộ với đội tuyển U20 Nga ở Hà Nội.

Đợt hội quân, tập huấn này là giai đoạn rất quan trọng đối với U20 Việt Nam nhằm ổn định và hoàn thiện đội hình, lối chơi để hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất vé dự VCK U20 châu Á 2025.

Vòng loại U20 châu Á 2025 sẽ có 45 đội tham dự và được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc.

Tại vòng loại lần này, đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng A, cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức và sẽ diễn ra trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng từ 21 đến 29.9.