U19 Việt Nam thất bại trong trận ra quân giải quốc tế ở Trung Quốc

VĨNH HẢI

VHO - Thi đấu rất cố gắng nhưng đội tuyển U19 Việt Nam vẫn nhận thất bại trước chủ nhà U19 Trung Quốc tại trận ra quân giải quốc tế U19 diễn ra ở Vị Nam.

Giải U19 quốc tế 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 10.6 với sự tham dự của 4 đội tuyển U19 gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc.

U19 Việt Nam thất bại trong trận ra quân giải quốc tế ở Trung Quốc - ảnh 1
U19 Việt Nam có thêm bài học sau trận thua U19 Trung Quốc

Giải đấu này là “cữ dượt” rất tốt đối với U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng đến Vòng loại U20 châu Á 2025.

Với mục tiêu thử nghiệm nhân sự cũng như chiến thuật,  U19 Việt Nam đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất.

Những cầu thủ được đánh giá cao như trung vệ Quốc Khánh, tiền vệ Long Vũ hay tiền đạo Công Phương… đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, đây là trận đấu đầu tiên của các học trò HLV Hứa Hiền Vinh tại một giải đấu quốc tế nên tâm lý ra sân và khả năng bắt nhịp chưa tốt.

Trong khi đó, U19 Trung Quốc đã có 2 trận giao hữu với U19 Myanmar trước khi bước vào giải giao hữu quốc tế này nên sự nhập cuộc cũng có sự chủ động hơn và có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 11.

Ở tình huống này, hậu vệ của U19 Việt Nam mắc sai sót phá bóng đến chân Wang Yo Dong. Sau một vài động tác khống chế và chỉnh bóng, chân sút này tung cú sút xa đánh bại thủ môn Đình Hải.

Ở những diễn biến sau đó, U19 Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng nhưng không thể có bàn thắng gỡ hoà, đành chấp nhận tối thiểu.

Các học trò HLV Hứa Hiền Vinh đã thi đấu rất nỗ lực trước U19 Trung Quốc được đánh giá cao hơn nhưng lại phải nhận thất bại 0-1 sau một sai sót đáng tiếc của hàng phòng ngự.

Đây là một bài học cho các cầu thủ trẻ để họ có thêm kinh nghiệm cho những trận đấu tới.

Tại lượt trận thứ hai diễn ra ngày 8.6 tới, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Hàn Quốc, đội bóng đã chia điểm với U19 Uzbekistan với tỷ số 1-1.