Giao hữu Futsal quốc tế:

U19 Việt Nam thắng ấn tượng trước U19 Nga

VĨNH HẢI

VHO - Tại trận giao hữu lượt đi ở đợt tập trung đầu tiên trong năm diễn ra vào chiều 3.10 tại Nhà thi đấu CLB Futsal (quận 8, TP.HCM), đội tuyển U19 Futsal Việt Nam đã tạo ấn tượng mạnh mẽ khi thắng đội tuyển U19 Futsal Nga với tỷ số 4-2.

 Nằm trong kế hoạch tạo nguồn kế cận cho đội tuyển Futsal quốc gia, đội tuyển Futsal U19 Việt Nam đã được VFF tạo điều kiện tập trung, tập huấn tại TP.HCM.

U19 Việt Nam thắng ấn tượng trước U19 Nga - ảnh 1
U19 Việt Nam (áo đỏ) liên tục vươn lên dẫn trước

Tại đây, thầy trò HLV Trịnh Hữu Thành có trận 2 đấu “thử lửa” rất bổ ích trước U19 Futsal Nga.

Ở trận đầu tiên, trước đối thủ đến từ quốc gia có nền Futsal đứng hạng 7 thế giới, các cầu thủ chủ nhà thi đấu không hề e ngại, họ tự tin triển khai bóng và chơi đôi công.

Các học trò của HLV Trịnh Hữu Thành đã hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Văn Đức và Minh Lương nhưng đều bị đối thủ có bàn gỡ hoà.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, U19 Việt Nam lại tỏ ra nhỉnh hơn trước đối thủ. Đến phút 38, Đa Hải ghi bàn trên chấm đá phạt 10m giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước 3-2.

Chỉ 1 phút sau đó, chiến thuật power-play của U19 Nga bị đổ vỡ khi mất bóng trên phần sân đối thủ, Công Đại phối hợp với Đa Hải trước khi ghi bàn ấn định 4-2.

Theo lịch thi đấu, trận giao hữu lượt về của hai đội sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 5.10 tới.

U19 Việt Nam thắng ấn tượng trước U19 Nga - ảnh 2
Các cầu thủ chủ nhà có chiến thắng bất ngờ

Đợt tập huấn này được đánh giá là cơ hội để các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng của Futsal Việt Nam thể hiện khả năng và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Đồng thời cũng là dịp để ban huấn luyện đánh giá lực lượng để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế chính thức trong các giai đoạn sắp tới.

Lực lượng của đội tuyển Futsal U19 Việt Nam trong đợt tập trung này vì vậy đã quy tụ những gương mặt thi đấu nổi bật tại giải đấu U20 quốc gia 2024.

Trong đó, đội ĐKVĐ U20 Thái Sơn Bắc đóng góp quân số nhiều nhất với 10 trong tổng số 20 cầu thủ được triệu tập.

Tiếp đó là đương kim Á quân U20 Sài Gòn Titans TP.HCM với 7 cầu thủ được triệu tập và U20 Thái Sơn Nam TP.HCM với 3 cầu thủ được triệu tập.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc