U19 Việt Nam kết thúc hành trình tại giải quốc tế Trung Quốc

VĨNH HẢI

VHO - Chiều nay 10.6, đội tuyển U19 Việt Nam đã để thua 1-2 trước đội tuyển Uzbekistan, qua đó kết thúc hành trình tại giải quốc tế U19 diễn ra ở Vị Nam (Trung Quốc) với 3 trận toàn thua.

Sau khi đều thua U19 chủ nhà Trung Quốc và U19 Hàn Quốc cùng tỷ số 0-1, U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ ba gặp U19 Uzbekistan với mục tiêu giành một kết quả khả quan.

U19 Việt Nam kết thúc hành trình tại giải quốc tế Trung Quốc - ảnh 1
Các cầu thủ U19 Việt Nam đã có thêm những bài học từ giải đấu này

Các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã thi đấu khá tốt trong hiệp 1. Thậm chí họ còng khiến U19 Uzbekistan suýt bàn thua trước ở phút 39.

Trong một pha phất bóng dài của đồng đội, Ngọc Chiến thoát xuống bên cánh trái rồi tung cú cứa lòng góc xa đẹp mắt, rất tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì ở phút bù giờ thứ hai, trong một pha hãm thành tạo khung cảnh lộn xộn trong vòng 16m50 của U19 Việt Nam, Saidnurullaev đã thắng thủ môn Bảo Ngọc, đưa đội U19 Uzbekistan vươn lên dẫn trước.

Bị đẩy vào thế khó, U19 Việt Nam buộc phải đẩy cao tấn công trong hiệp 2. HLV Hứa Hiền Vinh cũng có những sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công. Với những nỗ lực trong thế trận ngang ngửa, U19 Việt Nam đã có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 74.

Từ tình huống phối hợp rất bài bản, thủ môn Bảo Ngọc phát bóng dài để Long Vũ, cầu thủ mới vào sân, thực hiện pha bứt phá vượt qua hậu vệ và thủ môn U19 Uzbekistan để sút tung lưới đối phương.

Tưởng chừng như kết quả hòa 1-1 sẽ được giữ nguyên thì ở phút bù giờ thứ hai trong một tình huống phối hợp đá phạt góc, Komilov đánh đầu nối ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho  U19 Uzbekistan.

Như vậy, U19 Việt Nam đã kết thúc giải giao hữu quốc tế ở Trung Quốc với kết quả thua U19 Trung Quốc (0-1), U19 Hàn Quốc (0-1) và U19 Uzbekistan (1-2).

Dù không có được kết quả tốt nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có một giải đấu bổ ích.

Việc được thi đấu, cọ xát với các đối thủ đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục là một trải nghiệm quý giá cho các học trò HLV Hứa Hiền Vinh để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng đến Vòng loại U20 châu Á 2025.