U16 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận bán kết giải Đông Nam Á

VĨNH HẢI

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển U16 Việt Nam vừa có buổi tập để chuẩn bị cho trận bán kết Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 với U16 Thái Lan, diễn ra vào ngày 1.7.

 Theo VFF, sau khi xác định được đối thủ tại vòng bán kết là U16 Thái Lan - đội bóng xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng, U16 Việt Nam đã tích cực tập trung vào tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc so tài với đối thủ xứ chùa vàng.

U16 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận bán kết giải Đông Nam Á - ảnh 1
Ban huấn luyện động viên các cầu thủ trước buổi tập

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận bán kết, HLV Trần Minh Chiến đã sớm phân công các trợ lý theo dõi và phân tích các đối thủ mà đội tuyển U16 Việt Nam có thể sẽ chạm trán, trong đó bao gồm cả U16 Thái Lan.

 Liên quan đến quá trình tập luyện của đội, các cầu thủ cũng đã được chia nhóm căn cứ thời gian vào sân thi đấu ở trận gặp U16 Myanmar để tập hồi phục ở bể bơi hoặc tăng cường sức mạnh trong phòng Gym.

Trước khi buổi tập diễn ra, trưởng đoàn Trần Văn Quỳnh đã có những lời động viên đối với toàn đội, đặc biệt là các cầu thủ dự bị, ít được thi đấu trong những trận vừa qua.

Trưởng đoàn U16 Việt Nam cho rằng, phía trước các cầu thủ là chặng đường dài khi không chỉ 2 trận còn lại của giải U16 Đông Nam Á mà còn là những chuyến tập huấn, vòng loại U16 châu Á nên các cầu thủ còn có cơ hội để thể hiện mình.

Buổi tập buổi chiều kéo dài trong một tiếng đồng hồ chủ yếu giúp các cầu thủ ở đội hình chính trong trận gặp U16 Myanmar thả lỏng, hồi phục sau thi đấu.

U16 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận bán kết giải Đông Nam Á - ảnh 2
Các tuyển thủ tích cực tập luyện

Các cầu thủ dự bị có phần tập phối hợp và dứt điểm cầu môn. Ở trận bán kết, các đội sẽ đá 11m nếu như tỷ số hoà trong thời gian thi đấu chính chính thức nên trong buổi tập này, HLV Trần Minh Chiến cũng cho các cầu thủ thực hiện thêm các bài tập sút penalty.

Nhìn chung, sức khoẻ của toàn đội đều ổn. U16 Việt Nam đầy đủ lực lượng cho trận bán kết với U16 Thái Lan.

Tại vòng bảng, U16 Việt Nam nhất bảng B với 7 điểm sau khi thắng U16 Brunei 15-0, U16 Myanmar 5-1 và hoà U16 Campuchia 1-1. Trong khi đó, U16 Thái Lan là đội thứ hai có thành tích tốt nhất trong 3 bảng đấu với 7 điểm.

Đội tuyển U16 Việt Nam sẽ đá trận bán kết với U16 Thái Lan lúc 15h00 ngày 1.7, trận bán kết hai giữa U16 Indonesia và U16 Australia diễn ra vào lúc 19h30 cùng ngày.

Công nghệ VAR cũng sẽ chính thức được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đưa vào áp dụng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác trọng tài trong hai trận bán kết này.