U16 Việt Nam thận trọng trước U16 Campuchia

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển U16 Việt Nam sẽ đá lượt trận thứ hai bảng B Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 với đội tuyển U16 Campuchia vào lúc 19h30 tối nay 25.6 (giờ Việt Nam) tại Indonesia. HLV Trần Minh Chiến cho biết, mục tiêu của đội là 3 điểm nhưng các cầu thủ sẽ phải rất thật trọng trước đối thủ.

U16 Việt Nam đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 khi giành chiến thắng đậm đà 15-0 trước đội tuyển U16 Brunei ở lượt trận đầu tiên bảng B.

U16 Việt Nam thận trọng trước U16 Campuchia - ảnh 1
HLV Trần Minh Chiến muốn các học trò không được phép chủ quan

Dù thắng đậm ở trận ra quân nhưng HLV Trần Minh Chiến cho biết, đội cũng cần phải rút kinh nghiệm.

“Ban huấn luyện đã họp rút kinh nghiệm phân tích những điểm được và chưa được trong trận đấu với Brunei vừa qua. Các em chơi chưa tốt trong 15 phút đầu khi dứt điểm chưa hiệu quả do căng cứng tâm lý. Hầu như đội nào khi đá trận đấu tiên cũng không tốt do ảnh hưởng tinh thần. Sau khi đã giải toả được thì các em đã chơi tốt hơn. Các em đã thể hiện được sức mạnh đấu pháp tốt, ban huấn luyện cũng biểu dương các em. Tuy vậy, đội cũng cần có số điểm cần thay đổi là bắt nhịp trận đấu tốt hơn”, HLV Trần  Văn Chiến Chiến chia sẻ.

Đánh giá về U16 Campuchia, thuyền trưởng của U16 Việt Nam cho biết: “U16 Campuchia là tập thể thi đấu ngoan cường, tinh thần tốt, sức mạnh của họ đều bộc phát từ phút đầu tiên cho đến phút 90. Tuy nhiên, BHL không đánh giá cao U16 Campuchia bằng U16 Myanmar, nhưng vì sao U16 Campuchia vẫn thắng Myamar? Đó chính là bóng đá trẻ khi đội mạnh chưa chắc sẽ là đội thắng. BHL cũng đã quán triệt không được xem thường đối thủ”.

U16 Việt Nam thận trọng trước U16 Campuchia - ảnh 2
Các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam sẽ phải thận trọng trước U16 Campuchia

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 25.6. Để làm quen ánh đèn, Ban tổ chức đã bố trí cho U16 Việt Nam buổi tập vào lúc 18h00 chiều 24.6.

Trong buổi tập này, HLV Trần Minh Chiến đã đưa ra cho các học trò các bài tập đấu pháp về phòng ngự, tấn công để đảm bảo thế trận chắc chắn bên phần sân nhà, đồng thời tìm được đường vào cầu môn của đối phương.

 ói về tình hình của đội, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Đến thời điểm này, không ai bị chấn thương. Sức khoẻ  của các em tốt, tinh thần cao. Đội có 3 ngày nghỉ nên thoải mái. Sự chuẩn bị của đội cho trận gặp U16 Campuchia về cơ bản cũng đã xong”.

HLV Trần Minh Chiến cho biết thêm, ban huấn luyện U16 Việt Nam đã cho các cầu thủ tập các bài phòng ngự, tổ chức tấn công để khắc chế điểm mạnh, khai thác điểm yếu của U16 Campuchia. Điều quan trọng là toàn đội cần tận dụng tốt các cơ hội để hoàn thành mục tiêu 3 điểm.