U16 Việt Nam nỗ lực đạt kết quả tốt tại giải quốc tế Trung Quốc

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Vào lúc 14h30 chiều nay 16.8, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp chủ nhà U16 Trung Quốc tại Giải bóng đá U16 quốc tế - Peace Cup 2024. Phát biểu trước trận, HLV trưởng U16 Việt Nam Cristiano Roland cho biết toàn đôi sẽ nỗ lực hết sức qua từng trận để đạt kết quả tốt nhất.

Giải bóng đá U16 quốc tế - Peace Cup 2024 diễn ra tại TP. Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) từ ngày ngày 16 đến 20.8 có sự tham dự của Việt Nam, Nhật Bản, Uzbekistan và Trung Quốc.

U16 Việt Nam nỗ lực đạt kết quả tốt tại giải quốc tế Trung Quốc - ảnh 1
HLV Cristiano Roland (phải ngoài cùng) tại buổi họp báo trước giải

Đây đều là những đội tuyển mạnh, do vậy U16 Việt Nam sẽ có những trận đấu rất bổ ích để cải thiện chuyên môn cho các cầu thủ.

Giải đấu được đánh giá là “cữ dượt” hữu ích cho các đội tuyển trẻ tham dự nhằm tạo đà cho Vòng loại U17 châu Á 2025 vào tháng 10 tới ở Phú Thọ.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước giải, HLV Cristiano Roland đánh giá cao chất lượng của các đội tham dự và khẳng định ông cùng với các học trò của mình sẽ nỗ lực hết sức qua từng trận đấu để đạt kết quả tốt nhất.

U16 Việt Nam nỗ lực đạt kết quả tốt tại giải quốc tế Trung Quốc - ảnh 2
Toàn đội sẽ nỗ lực có được kết quả tốt tại giải

“Đội tuyển U16 Việt Nam rất vinh dự khi được tham gia giải đấu này với sự tham gia của các đội tuyển hàng đầu tại khu vực châu Á. Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2025, nên đây sẽ là cơ hội tốt để toàn đội chuẩn bị và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu”, HLV người Brazil nói.

Đánh giá về mục tiêu của U16 Việt Nam tại giải, HLV Cristiano Roland cho biết: “Các cầu thủ mới đang thích nghi với đấu pháp, lối chơi mới, và giải đấu này cũng là cơ hội để cải thiện điều đó khi đối đầu với các đối thủ mạnh của châu lục. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức qua từng trận để đạt kết quả tốt nhất”.

Theo lịch thi đấu, sau trận đấu với U16 Trung Quốc, thầy trò HLV Cristiano Roland sẽ lần lượt gặp U16 Uzbekistan vào ngày 18.8 và U16 Nhật Bản vào ngày 20.8.