Tuyển Việt Nam xếp hạng ba tại Giải Futsal quốc tế TP.HCM 2024

VHO - Tại lượt trận cuối Giải Futsal giao hữu quốc tế TP.HCM 2024 kết thúc vào tối 31.3 tại NTĐ Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM), đội tuyển Futsal Việt Nam đã thất bại 1-3 trước Iran, qua đó xếp hạng ba chung cuộc tại giải.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước tuyển Morocco (hạng 8 thế giới) ở lượt trận thứ hai, tuyển Futsal Việt Nam (hạng 38 thế giới) tự tin bước vào cuộc đọ sức với cường quốc số 1 châu Á - Iran (hạng 7 thế giới) để tranh vị trí á quân (do Morocco thắng New Zealand trước đó và đã đoạt chức vô địch).

Tuyển Việt Nam xếp hạng ba tại Giải Futsal quốc tế TP.HCM 2024 - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) thi đấu kiên cường trước Iran

So với hai trận trước đó, tuyển Việt Nam có phần nhập cuộc tốt hơn rất nhiều trong cuộc đối đầu với Iran. Đáng tiếc là hai pha dứt điểm liên tiếp của Thái Huy và Đức Hòa lại không thể đánh bại được thủ môn Iran. Phút cuối hiệp 1, tuyển Futsal Việt Nam bị dội liên tiếp hai gáo nước lạnh và chấp nhận thất bại 0-2 trước giờ nghỉ.

Trong hiệp 2, tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình, tạo thế trận ăn miếng trả miếng trước Iran được đánh giá cao hơn. Cũng như trước đó, Đức Hoà và đồng đội gặp phải bức tường thành xuất sắc nên không thể có được bàn thắng dù rằng rất tích cực dứt điểm.

Tuyển Việt Nam xếp hạng ba tại Giải Futsal quốc tế TP.HCM 2024 - Anh 2

Đội chủ nhà đã có một giải đấu thành công

Không thể xuyên thủng lưới đối phương, tuyển Futsal Việt Nam nhận thêm 1 bàn thua nữa sau pha dứt điểm của Behrooz ở phút 38. Phải đến phút cuối cùng khi sử dụng chiến thuật power-play, đội trưởng Đức Hoà mới ghi bàn thắng cho đội nhà, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, tuyển Futsal Việt Nam được 2 điểm sau 3 trận đấu và cán đích ở vị trí thứ Ba tại giải Futsal quốc tế TP.HCM 2024. Đây là giải đấu được VFF tổ chức với mục đích chính là tạo cữ dượt tốt cho tuyển Futsal Việt Nam trước khi tham dự VCK giải Futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ 17 đến 28.4 tới. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là cạnh tranh suất dự VCK FIFA Futsal World Cup 2024.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc